Hoảng hốt khi tiền trong tài khoản liên tục 'bốc hơi' dù còn nguyên giấy tờ

Google News

N.T.T hoang mang khi số tiền trong tài khoản ngân hàng lên đến 13 triệu đồng của mình bỗng dưng biến mất trong khi CMND và thẻ ATM vẫn nằm trong ví mình.

Một tài khoản facebook có tên N.T.T vừa qua đã đăng tải dòng trạng thái bày tỏ sự hoang mang khi số tiền trong tài khoản ngân hàng lên đến 13 triệu đồng của mình bỗng dưng biến mất.
Cô gái cho biết lần cuối cùng có giao dịch qua thẻ là ngày 19/5, thế nhưng sau đó cô lại nhận được cuộc gọi từ ngân hàng trao đổi về vấn đề toàn bộ số tiền trong tài khoản của cô đã được rút hết. Ngân hàng muốn xác nhận lại vì lý do cá nhân cần sử dụng hay có kẻ gian xâm nhập. Lúc này cô gái mới biết số tiền trong tài khoản của mình đã biến mất.
Hoang hot khi tien trong tai khoan lien tuc 'boc hoi' du con nguyen giay to
 
Sau lần giao dịch cuối cùng của mình, ngân hàng thông báo cho N.T.T biết về ba lần có giao dịch phát sinh vào ngày 29/5, 2/6 và 3/6 và tất cả số lần giao dịch phát sinh này đều được rút tại ngân hàng khác với ngân hàng N.T.T đang dùng.
Do không sử dụng dịch vụ internet banking và mới đổi số điện thoại nên toàn bộ quá trình bị hack mất tiền trong tài khoản đó N.T.T không hề hay biết, mãi cho đến khi ngân hàng gọi điện phản ánh tình hình cô gái mới ngỡ ngàng.
N.T.T được phía bên ngân hàng yêu cầu khóa thẻ để tránh trường hợp nếu có thêm giao dịch về tài khoản sẽ lại tiếp tục bị kẻ gian đánh cắp. Ngày 5/6, N.T.T có đến ngân hàng để trình báo và yêu cầu xử lý sự việc. Thế nhưng, phía bên ngân hàng mới chỉ cho cô gái này điền vào hai tờ giấy đăng ký làm thẻ mới và yêu cầu rà soát camera.
Hiện tại phía bên ngân hàng cô gái này sử dụng chưa có thêm bất kì thông tin nào về vụ việc, cô gái vẫn được yêu cầu chờ đợi trong sự hoang mang lo lắng.
Trao đổi với chúng tôi, N.T.T cho biết một người bạn của cô tuy sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác nhưng cũng gặp phải tình trạng bị mất tiền tương tự với số tiền lên đến 17 triệu đồng.
Dạo gần đây, xảy ra rất nhiều vụ việc bị hack tiền trong tài khoản, điều đáng chú ý là có rất nhiều ngân hàng khác nhau đều gặp phải tình trạng tương tự. Tội phạm công nghệ cao ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn để đánh cắp tài sản của người khác, kể cả những nơi an toàn như ngân hàng.
Theo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)