Năm mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch mùa lạm phát

Google News

Bất chấp lạm phát và chi phí du lịch tăng cao, nhiều người vẫn không có ý định hủy các chuyến du lịch vào mùa hè này, nhưng chắc chắn họ đang tìm cách để tiết kiệm nhất có thể.

Một trong những quy luật cơ bản của nền kinh tế là khi giá tăng, nhu cầu sẽ giảm. Nhưng bất chấp lạm phát và chi phí du lịch tăng cao, nhiều người vẫn không có ý định hủy các chuyến đi mà họ đã lên kế hoạch trong mùa hè này.

Tuy nhiên chắc chắn họ sẽ thay đổi hành trình để làm sao để tiết kiệm nhất có thể.

Gần 70% số người lên kế hoạch đi du lịch vào mùa hè này cho biết họ sẽ thay đổi hành trình vì lạm phát (Ảnh minh họa: Shutterstock).

Theo một khảo sát của công ty dịch vụ tài chính Bankrate, gần 70% số người lên kế hoạch đi du lịch vào mùa hè này cho biết họ sẽ thay đổi hành trình vì lạm phát.

Thậm chí, hơn 74% đang tích cực tìm kiếm các phương thức tiết kiệm khi đi du lịch, theo khảo sát của công ty tiếp thị công nghệ Zeta Global.

Dưới đây là một số mẹo mà những người trong ngành và những tín đồ du lịch chia sẻ nhằm giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Săn vé máy bay giá rẻ

Theo khảo sát về chi phí du lịch của trang đặt chỗ VacationRenter, những người có chiến lược tiết kiệm thường chi ít hơn 23% cho các chuyến bay hơn những người không thực hiện.

Các chiến lược này bao gồm đặt vé của các hãng hàng không giá rẻ (chiếm 52%), chỉ mang hành lý xách tay (48%), sử dụng điểm thưởng từ thẻ tín dụng (39%) và săn vé rẻ (28%).

Khảo sát này cũng cho thấy cứ 3 người được hỏi thì có 1 người cho biết sử dụng ứng dụng tiết kiệm khi mua vé máy bay. Số ít hơn thì lựa chọn cách kém thoải mái hơn bằng cách đặt những chuyến bay muộn (25%) hoặc chọn những sân bay xa hơn (16%).

Theo ứng dụng du lịch Hopper, ngày đi linh hoạt cũng là một trong những cách hàng đầu để tiết kiệm vé máy bay. Trang web này cho biết, nếu bay thứ 4 sẽ tiết kiệm được trung bình 35 USD so với bay thứ 6.

Chiến thuật này cũng thường được áp dụng với đặt phòng khách sạn. Nếu lưu trú hai đêm vào thứ 5 sẽ tiết kiệm được trung bình khoảng 60 USD so với đặt phòng vào thứ 6 hoặc thứ 7.

Một chiến thuật nữa là hãy để ý các đường bay mới hoặc các hãng hàng không mới khai thác ở sân bay địa phương. Bởi, theo Hopper, khi một hãng hàng không mở thêm đường bay mới, sự cạnh tranh có thể khiến họ phải giảm giá vé để thu hút khách hàng. Tương tự, các hãng hàng không mới cũng thường tung ra các chương trình khuyến mãi khi mới ra mắt.

Cân nhắc đi bằng tàu biển

Khách du lịch thường có dị ứng mạnh với tàu biển, nhưng việc giá vé tàu biển giảm sâu có thể đủ khả năng thuyết phục cả những hành khách khó tính nhất.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, một số chi phí đi lại đã tăng hơn 50%, theo báo cáo du lịch của Visa Business and Economic Insights công bố hồi tháng 6. Vậy nhưng giá vé du lịch phần lớn vẫn không thay đổi, theo báo cáo.

Ví dụ, một chuyến du ngoạn 4 đêm trên tàu Carnival Cruise Line vào tháng 8 đi từ Los Angeles đến Mexico với giá 26 USD/đêm, bao gồm bữa ăn trên tàu nhưng chưa bao gồm thuế phí. Nếu thêm thuế phí, mức giá cho 2 người sẽ là 456 USD, tương đương 57 USD/đêm/người. Mức giá tương tự cho các chuyến du ngoạn tới Bahamas, Turks, Caicos và Cayman Islands.

Ngoài việc giảm giá vé, các hãng tàu còn đưa ra nhiều ưu đãi khác để thu hút khách đi du lịch bằng đường biển như hãng tàu Royal Caribbean miễn phí cho trẻ em đi tàu…

Đặt phòng ở các khách sạn mới

Tìm kiếm các khách sạn vừa khai trương cũng là một cách để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, chiến lược này vẫn có thể gặp rủi ro nếu khách sạn mới hoãn ngày khai trương.

Điều này đã xảy ra với Debbie Wong, người New Zealand, khi đặt phòng tại một khách sạn hạng sang ở Campuchia dự kiến mở cửa vào đầu năm 2019. Tuy nhiên, gần đến ngày đến lưu trú, khách sạn lại nói họ chưa sẵn sàng mở cửa.

Bù đắp giá xăng

Một số khách sạn đang trực tiếp giải quyết khó khăn về đi lại cho du khách bằng cách bù đắp giá xăng.

Khách sạn Crowne Plaza HY36 ở New York, Hotel Valencia Riverwalk của San Antonio và khách sạn Little America ở Flagstaff, bang Arizona (Mỹ), có các gói kỳ nghỉ bao gồm thẻ đổ xăng trị giá 50 USD. Những khách lưu trú tại khách sạn Graduate Nashville của Tennessee cũng được giảm tới 100 USD khi xuất trình hóa đơn mua xăng khi nhận phòng.

Delta Hotel cũng tặng thẻ xăng cho khách lưu trú tại các khách sạn Marriott ở British Columbia (78 USD), ở Toronto là 20 USD. Thương hiệu cao cấp Shangri-La đang thu hút người Singapore đến Malaysia du lịch bằng cách giảm phí nhiên liệu cho những khách lái xe đến các khách sạn của hãng ở Kuala Lumpur, Penang và Johor.

Hoãn kế hoạch du lịch hè

Tuy nhiên, mẹo tiết kiệm khi đi du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trong nghiên cứu của CNBC là hoãn kế hoạch đi du lịch đến cuối hè hoặc vào đầu mùa thu.

Theo Hopper, những du khách đặt kỳ nghỉ vào hai tuần cuối tháng 8 có thể tiết kiệm trung bình 120 USD cho mỗi chuyến bay.

Những người có kế hoạch đi du lịch quốc tế vào mùa thu thậm chí còn tiết kiệm được nhiều hơn, dịch vụ các chuyến bay giá rẻ của Scott cho biết. Theo đó, công ty đã so sánh trực tiếp các chuyến bay từ Mỹ đến châu Âu, vùng Caribbean và Mexico cho thấy những người bay vào mùa thu sẽ tiết kiệm được hơn một nửa giá vé so với bay vào mùa hè. 

Theo PV/ Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)