Mở trường đua 100 triệu USD, ông Dũng "lò vôi" giàu có cỡ nào?

Google News

Đại gia Dũng lò vôi từng nhiều lần gây xôn xao với những phát ngôn bạc tỷ, nhiều câu hỏi được đặt ra trước khối tài sản mà ông chủ Đại Nam nắm giữ.

Huỳnh Uy Dũng là một đại gia khá "ồn ào" trong giới kinh doanh. Tháng 8/2016, ông Dũng lò vôi tuyên bố sẽ xây trường đua ngựa hơn 100 tỷ đồng trong khuôn viên của khu du lịch Đại Nam. Được biết, quyết định này được đưa ra "sau một đêm suy nghĩ và một giờ họp cổ đông".
Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông chủ Đại Nam cho biết, ý tưởng xây dựng trường đua dành cho các môn thể thao chợt đến khi hai vợ chồng ông xem một phóng sự về trăn trở của người nông dân trong nghề nuôi ngựa. Từ đó, ông và vợ đã đưa ra quyết định sẽ… xây trường đua và đưa những con ngựa về để chăm sóc.
 Trường đua có diện tích 22 ha theo hình thức 5 trong 1 gồm nhiều môn đua ngựa, môtô nước, đua chó... dự kiến hoàn thiện và hoạt động cuối tháng 12 tới.
Đại gia Dũng lò vôi cũng cho biết, vốn đầu tư dự án khoảng 100 triệu USD, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đi vào khai trương từ 16/10/2016 nhưng đến nay, dự án này đã trễ hẹn gần 1 tháng.
Trước đó, vị đại gia nổi tiếng chơi ngông cũng nhiều lần gây xôn xao dư luận với những phát ngôn bạc tỷ và những quyết định gây sốc.
Đơn cử, ông từng sẵn sàng chi 100 tỷ để bảo vệ danh tiếng cho vợ, tặng vợ cặp hoa tai bằng kim cương đặt từ một tiệm kim hoàn nổi tiếng tại Singapore trọng lượng khoảng 30 cara, ước tính giá trị hơn 65 tỷ đồng, nhân kỷ niệm 5 nswm ngày cưới.
Một lần khác, vị đại gia này cũng "gây ồn ào" khi chi tiền tỷ săn dừa 3 ngọn được cho là thần dược ở Bình Phước..
Huỳnh Uy Dũng tên thật là Huỳnh Phi Dũng, là một doanh nhân có tiếng tỉnh Bình Dương. Ông sinh ngày 26 tháng 1 năm 1961, nguyên quán tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định. Ông được biết đến với nhiều biệt danh như Dũng lò vôi hay Dũng Thanh Lễ.
Chưa học hết lớp 12, ông nhập ngũ và tham gia Chiến tranh biên giới Tây Nam, phục vụ công tác hậu cần ở Quân khu 5, rồi Quân khu 7, làm nhiệm vụ tiếp tế cho bộ đội ngoài chiến trường.
Cuộc sống quá khổ, ông Dũng phát triển ý tưởng làm lò vôi, sản xuất các loại vôi quét tường, vôi bột công nghiệp... Cái tên Dũng "lò vôi" mà thiên hạ đặt ông bắt đầu từ khi đó.
 Đại gia Dũng lò vôi và Khu du lịch Đại Nam. Ảnh: Doanh nghiệp
Xí nghiệp lò vôi do ông Dũng đầu tư làm ăn rất phát đạt. Sau đó, ông bán "lò vôi" để về làm giám đốc Công ty sơn mài Thành Lễ, vực dậy một công ty phá sản, sau đổi tên thành Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ nổi tiếng cho đến bây giờ.
Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến được ông Dũng "lò vôi" bắt tay vào xây dựng từ tháng 9/2007, rót 5.000 tỷ đồng và huy động 2.000 nhân công xây dựng với mục tiêu trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 700ha. Trong lúc xây đền tại Đại Nam, nhiều chim yến bay đến làm tổ, sinh sôi nảy nở, góp phần mang lại nguồn kinh phí không nhỏ cho vị đại gia này.
Ông Huỳnh Uy Dũng là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương, Sóng Thần 1, 2 và 3.
Theo VTC, đại gia Dũng "lò vôi" nằm trong nhóm những người giàu có nhất Việt Nam. Tuy không có con số cụ thể nhưng theo ước tính của giới truyền thông thông qua các ngân hàng, giá trị tài sản chốt lại của ông Dũng có thể lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)