Mẹo chọn măng tươi ngon không đắng, khử hết chất độc

Google News

Với bí quyết này bạn vừa có thể chọn được măng tươi ngon và loại bỏ được độc tố khỏi măng bảo vệ sức khỏe.

Cách chọn măng tươi ngon
Măng còn tươi, củ có hình thô, đốt to và nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non, không xuất hiện lá vàng, bề mặt không có đốm thì hãy chọn.
Ngoài ra, nhìn bằng mắt thường măng có vỏ mỏng, giòn, nhiều nước; vị tươi ngon có mùi thơm đặc trưng, không nên chọn măng quá trắng, khi ban sờ tay vào thì thấy măng không dính, có những đường vân xuất hiện thì đó là măng tươi ngon
Nếu bạn thấy trên thân măng có màu trắng, vàng đậm bất thường và có mùi hôi thì không nên sử dụng.
Meo chon mang tuoi ngon khong dang, khu het chat doc
 Mẹo chọn măng tươi không đắng.
Cách luộc măng tươi không đắng, khử sạch độc tố
Luộc măng nhiều lần: Sau khi bạn mua măng tươi mới hái về, bóc bỏ bẹ, luộc với nước sôi nhiều lần và mỗi lần luộc phải xả lại bằng nước sạch. Khi thử thấy măng mềm đã bớt chất đắng thì dùng chế biến món ăn.
Ngâm với nước vo gạo: Sau khi mua măng tươi về bạn hãy cho măng đã luộc vào ngâm với nước gạo trong 2 ngày. Tiếp đó, bạn hãy thay nước gạo thường xuyên để cho nước vô gạo không lên mem bốc mùi.
Ngâm với nước vôi trong: Bạn mua măng tươi về rồi nóc vỏ và ngâm măng trong nước vôi trong. Tiếp đó, bạn hãy cho măng vào nồi luộc vài lần cho tới khi nước trong nồi trong, không còn đục của nước vôi thì cho măng ra rửa sạch chế biến thành món ăn.
Meo chon mang tuoi ngon khong dang, khu het chat doc-Hinh-2
 Mẹo chọn măng tươi ngon không đắng.
Luộc với nước vo gạo: Bạn có thể lấy măng tươi để cả vỏ, khi luộc cho thêm vài lát ớt đã bỏ hạt và luộc măng với nước gạo. Bạn luộc cho tới khi măng mềm, rửa sạch măng rồi luộc tiếp, lặp lại 2-3 lần rồi có thể đem măng đi chế biến.
Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)