Tận mắt công đoạn chế biến măng tươi bẩn kinh hoàng ở Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Măng tươi được ngâm trong các thùng phuy chất ngoài đường, thậm chí đổ ra cả nền nhà bẩn thỉu. Đây là công đoạn chế biến măng tươi bẩn ở Nghệ An.

Gần đây, liên tiếp thông tin phát hiện những cơ sở chế biến măng tươi bẩn sử dụng hóa chất lạ để tẩy trắng, nhuộm màu khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang lo lắng. Gần đây nhất, tại cơ sở sản xuất măng tươi của ông Dương Văn Lợi (trú khối 2, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 5 tấn măng được chứa trong hàng chục thùng phuy và bao tải đã bốc mùi nặng, thậm chí có dòi bọ lúc nhúc trong măng.
Sau khi bị phát giác, cơ sở sản xuất măng bẩn này trở nên yên ắng hơn, thường xuyên đóng kín cửa. Tuy nhiên, ngày 14/4, quay lại cơ sở này, PV lại chứng kiến cảnh măng đã được ngâm bị đổ thẳng ra giữa nền sân bẩn thỉu.
Tan mat cong doan che bien mang tuoi ban kinh hoang o Nghe An
Măng tươi sau khi ngâm bị đổ thẳng ra nền đất bẩn thỉu.
Trong khi đó, tại một cơ sở chế biến măng tươi ở đường Trương Thị Định (phường Đội Cung, TP Vinh), PV không khỏi rùng mình khi thấy rất nhiều măng tươi được ngâm trong các thùng phuy bằng nhựa và bao tải, che đậy sơ sài và để ngoài đường, ngay bên cạnh con kênh nước thải bốc mùi nồng nặc.
Tan mat cong doan che bien mang tuoi ban kinh hoang o Nghe An-Hinh-2
 Các thùng phuy chứa măng được để ngay ngoài đường bụi bặm, che đậy sơ sài ven đường, ngay cạnh kênh nước thải bốc mùi nồng nặc.

Tan mat cong doan che bien mang tuoi ban kinh hoang o Nghe An-Hinh-3
 Các bao tải chứa măng cũng được vứt ở một góc ngoài trời.
Trước đó, phòng cảnh sát môi trường Nghệ An cũng bất ngờ kiểm tra hai cơ sở chế biến măng tươi ở phường Đội Cung và phát hiện hơn 10 tấn măng đã qua sơ chế, được ngâm với nước có pha chất bột màu vàng.
Những công nhân tại các cơ sở này đang sử dụng một lại chất bột màu vàng pha với nước để ngâm măng. Lực lượng chức năng còn phát hiện tại đây một thùng sắt chứa khoảng 27kg chất bột màu trắng. Chủ cơ sở cũng không biết tên lại chất bột này chỉ biết nó có nguồn gốc từ Trung Quốc, được mua ở Thanh Hóa có công dụng để tẩy trắng cho măng. Sau khi măng được tẩy trắng bằng loại bột này sẽ dùng chất bột màu vàng để nhuộm màu cho măng.
Theo thông tin từ phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Nghệ An cho biết hiện  đơn vị đã gửi các mẫu hóa chất đến trung tâm kiểm định để xác định mức độ độc hại của những loại hóa chất này trong quá trình chế biến thực phẩm.
Khánh Trung

Bình luận(0)