Lương 2 tỷ mỗi năm nhưng vẫn thiếu người trầm trọng

Google News

Nếu công việc mơ ước của bạn là trở thành một ninja thì thành phố Iga của Nhật Bản có thể là nơi dành cho bạn.

Thành phố nổi tiếng nằm ở tỉnh Mie (Nhật Bản) hiện đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu ninja. Theo hãng truyền thông National Public Radio, thường được biết đến với tên gọi NPR, thành phố với khoảng 100.000 dân này đang phải gánh chịu vấn đề suy giảm dân số nghiêm trọng.

Điều này đã ảnh hưởng đến số lượng người có thể làm việc để duy trì nền kinh tế của thành phố, đặc biệt là trong thời gian ngành du lịch bị đình đốn và khoảng 30.000 du khách hàng năm không thể đến tham gia lễ hội ninja nổi tiếng tại nơi đây.

Thị trưởng Sakae Okamoto cho biết những người trẻ đang di cư vì họ không muốn sống ở vùng nông thôn và muốn tìm cuộc sống tốt hơn ở thành thị. Do đó, thành phố đang cố gắng quảng bá mạnh mẽ lễ hội ninja để thu hút nhiều khách du lịch hơn.

“Chúng tôi tổ chức lễ hội Ninja từ cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm. Trong thời gian này du khách và người dân địa phương đều đổ về đây. Mọi người sẽ được hóa trang như một Ninja và đi vòng quanh để trải nghiệm cảm giác mới mẻ - tuy nhiên, gần đây tôi cảm thấy điều đó là chưa đủ”, Okamoto nói thêm.

Với hy vọng khuyến khích khách du lịch ở lại Iga lâu hơn, ông Okamoto quyết định di dời tòa thị chính và xây dựng bảo tàng Ninja thứ hai ngay tại vị trí này. Ngân sách xây dựng bảo tàng sẽ được tài trợ bởi chính phủ.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng chỉ thu hút thêm khách du lịch đến thành phố là chưa đủ. Để đáp ứng nhu cầu du lịch, Iga sẽ cần thêm nhiều người trở thành nghệ sĩ biểu diễn ninja. Theo lời của người phụ trách bảo tàng ninja ở Iga, Sugako Nakagawa, để trở thành một ninja cần phải có "quá trình đào tạo khắc nghiệt" vì nó "không phải là một đẳng cấp có thể kế thừa dễ dàng".

Tuy nhiên, công việc cũng có một mức lương rất cạnh tranh, lên đến 85.000 USD (gần 2 tỷ VND) - nhiều hơn rất nhiều so với những gì ninja thực sự từng kiếm được ở Nhật Bản thời trung cổ, khoảng 8.000 đến 17.000 USD một năm sau khi đã tính toán lạm phát, theo báo cáo NPR.

Trở thành một nghệ sĩ biểu diễn ninja có thể sẽ liên quan đến các kỹ năng với Shuriken hoặc các ngôi sao ninja, kiếm và vũ khí chuỗi kim loại truyền thống của Nhật Bản được gọi là kusarigama.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)