9 công việc căng thẳng nhưng không được trả lương cao

Google News

Có tính cạnh tranh cao, gắt gao về thời gian hoặc thường xuyên phải đặt mạng sống vào vòng nguy hiểm nhưng phần lớn người làm những công việc dưới đây không được trả lương cao.

 
Trang việc làm Comcast đưa ra danh sách công việc căng thẳng nhất tại Mỹ. Đó là những công việc có tính cạnh tranh cao, gắt gao về mặt thời gian hoặc thường xuyên phải đặt mạng sống vào vòng nguy hiểm. Dù vậy, nhiều người trong số này lại không được trả lương cao. Danh sách được đưa ra dựa trên 11 yếu tố, bao gồm di chuyển, tiềm năng phát triển, thời hạn công việc, yêu cầu về thể chất…
1. Quân nhân cấp thấp
Những người đăng ký gia nhập quân đội tại Mỹ được trả lương 26.054 USD/năm - khá thấp so với mức trung bình. Tuy vậy, họ thường phải đối mặt với nguy cơ bị thương và phải sống xa nhà.
 
2. Lính cứu hỏa
Cũng giống như cảnh sát, lính cứu hỏa cũng phải mạo hiểm cuộc sống của mình mỗi ngày. Lịch trình làm việc không kể ngày đêm cũng khiến công việc này thêm căng thẳng.
 
3. Phi công
Dù được trả lương khá cao, trung bình 105.207 USD/năm, phi công lại chịu áp lực lớn trong công việc. Một nghiên cứu chỉ ra rằng gần 13% phi công tại Mỹ đối mặt nguy cơ bị trầm cảm, gần gấp đôi so với mức trung bình cả nước. Căng thẳng trong công việc này phần lớn đến từ trách nhiệm đảm bảo an toàn của hàng trăm hành khách, lịch trình thay đổi, phi hành đoàn cũng như áp lực phải đảm bảo bay đúng giờ.
 
4. Cảnh sát
Có mức lương trung bình 61.600 USD/năm, cảnh sát Mỹ thường xuyên phải đối mặt với các nhiệm vụ nguy hiểm tới mạng sống. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sự căng thẳng trong công việc khiến các cảnh sát đối mặt với nguy cơ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.
 
5. Điều phối tổ chức sự kiện
Chuyên viên điều phối sự kiện tổ chức mọi thứ từ đám cưới cho tới các hội nghị chuyên nghiệp. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và tổ chức ở mức cao. Đa số vị trí này đều yêu cầu bằng đại học trong một lĩnh vực liên quan, ví dụ quản trị kinh doanh hay dịch vụ khách sạn. Dù vậy, công việc này cũng không được trả lương cao, ở mức 47.350 USD/năm.
 
6. Phóng viên
Không chỉ là một trong những công việc căng thẳng nhất, phóng viên cũng là một trong những nghề được trả lương thấp nhất tại Mỹ - với 37.820 USD/năm. Theo Comcast, phóng viên phải đối mặt với tương lai khó khăn hơn khi tốc độ tăng trưởng việc làm này ở mức -11%, đồng nghĩa với việc họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mức lương cao hơn hay cơ hội thăng tiến - những yếu tố làm tăng thêm mức độ căng thẳng của công việc.
 
7. Phát thanh viên
Phát thanh viên phải chịu áp lực lớn với các thời hạn công việc liên tục đồng thời phải xuất hiện trước công chúng. Đặc thù công việc đòi hỏi họ phải làm việc ở bên ngoài để đưa tin về những sự kiên gây nhiều căng thẳng như thảm họa tự nhiên. Phát thanh viên ở Mỹ được trả trung bình 56.680 USD/năm.
 
8. Giám đốc quan hệ công chúng
Vị trí này được trả trung bình mỗi năm khoảng 107.320 USD và là một trong những công việc căng thẳng nhưng lương cao trong danh sách này.
 
9. Giám đốc điều hành cấp cao
Các giám đốc điều hành ở Mỹ được trả lương trung bình 181.210 USD/năm nhưng phải đối mặt với căng thẳng ở mức độ cao do khối lượng công việc khổng lồ và thời hạn gắt gao.
Theo Nguyễn Duy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)