Ở nơi làm việc, muốn thành công đừng quên mất 3 kỹ năng vô cùng quan trọng

Google News

Đừng sợ hãi thất bại bởi thất bại là một phần của cuộc sống, giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ và có thêm nhiều những bài học quý giá.

Khả năng "phục hồi"
Đừng sợ hãi thất bại bởi thất bại là một phần của cuộc sống, giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ và có thêm nhiều những bài học quý giá. Nên nhớ, cách bạn đối phó với những rào cản đó chính là điều quan trọng quyết định tới thành công của bạn. Khi bạn mạnh mẽ, bạn sẽ không tập trung vào những thăng trầm, mà thay vào đó, bạn tập trung vào các mục tiêu dài hạn của mình đồng thời không bao giờ mất niềm tin vào khả năng thắng thế của mình. Không sợ hãi trước những thách thức và khó khăn, luôn giữ vững khả năng phục hồi sẽ cho phép bạn đối mặt với những căng thẳng theo hướng tích cực hơn, từ đó tìm ra phương án giải quyết hiệu quả nhất.
Nhanh nhẹn, linh hoạt
Ngày nay, xã hội đang không ngừng thay đổi. Vì vậy, với mỗi người, việc học cách trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt là một kỹ năng vô cùng quan trọng, sẽ giúp ta không bị thụt lùi trong cuộc sống. Bởi lẽ các giải pháp của ngày hôm qua không thể giải quyết được các vấn đề của ngày mai. Trọng tâm của sự linh hoạt là thay đổi "bánh răng" của bạn khi bối cảnh yêu cầu và đáp ứng kịp thời nhu cầu của nơi làm việc, khách hàng hoặc xu hướng của ngành.
O noi lam viec, muon thanh cong dung quen mat 3 ky nang vo cung quan trong
Ảnh minh họa.
Hợp tác và làm việc nhóm
Theo ông Lynne Sarikas, giám đốc trung tâm sự nghiệp MBA Đại học Northeastern, Mỹ: “Các nhà quản lý luôn mong muốn nhân viên của họ có mối quan hệ tốt với nhau vì điều này sẽ làm tăng hiệu quả công việc, chính vì vậy một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà “dân” công sở nên rèn luyện đó là kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm. Để hợp tác và làm việc nhóm thành công cần dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng và thống nhất”.
Thực tế hiện nay, tính chất công việc ngày càng toàn cầu hóa, nên khả năng cộng tác, chia sẻ kiến thức và đóng góp của bạn trong một nhóm là vô cùng quan trọng. Bởi sẽ giúp tạo ra sự đa dạng trong suy nghĩ và quan điểm, từ đó tạo ra những thành tựu xuất sắc.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)