Loại hoa mới xuất hiện đã hút khách

Google News

Mới nhập từ nước ngoài về hồi tháng 3/2020, cứ tưởng không ai mua, ai ngờ mấy nghìn chậu bán vẫn thiếu. Giờ tôi phải ươm giống thêm để bán, anh Nguyễn Văn Sáng – chủ vườn lavender túi thương nhớ tại Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết.

Anh Sáng là người đã nhập cây hoa tuyết cầu từ bên châu Âu vào đầu năm 2020. Thời điểm đó, anh biết đến loại cây này, thích thú với sắc trắng của hoa nên anh nhập hạt giống cây về trồng tại vườn.

Với kinh nghiệm làm nông nghiệp, gần 100 cây giống hoa tuyết cầu được anh Sáng trồng thành công trên diện tích khoảng 2.000m2. Sau 1 tháng, cây hoa tuyết phát triển tốt, lá thon dài, hoa nở từng chùm và kết thành quả cầu tuyết với đường kính khoảng 20 - 30 cm, cao trên dưới 20cm, tỏa hương thơm dìu dịu, thu hút rất nhiều ong bướm.

Anh Sáng bên những chậu tuyết cầu trong vườn nhà mình.

Mỗi chậu này anh bán với giá cho khách buôn là 40.000 đồng.

Không chỉ vậy, khách khắp nơi biết và tìm đến vào vườn chụp ảnh với những cây này. Mỗi ngày, anh tiếp hàng chục lượt khách du lịch ghé vườn. Chỉ sau 1 tuần mở cửa, khách vào vườn chụp ảnh lên đến vài trăm người.

Nhận thấy sức hút của loại hoa này, anh tìm hiểu cách nhân giống và anh đã làm thành công. Hồi đó, anh không biết thị trường ra sao, liệu có được nhiều người đón nhận không nên chỉ làm vài nghìn chậu để bán thử. Không ngờ, khi bắt đầu bán, khách kéo nhau đến mua hết và một vài khách chậm hơn không còn để mua.

Khách hàng đều lấy sỉ với số lượng lớn nên bán rất nhanh, giá chỉ khoảng 40.000 đồng/chậu. Một số khách hẹn anh đợt tới có thì để lại cho họ.

Hiện tại, anh đang ươm khoảng 20 nghìn chậu để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Ngoài việc bán theo chậu, anh trồng tại vườn rất nhiều để mọi người đến ngắm và chụp ảnh.

“Hiện tại, tôi đang nhân giống 20 nghìn chậu nữa để cung cấp ra thị trường. Vì nhân giống muộn, những chậu tuyết cầu bán phục vụ khách trưng Tết không còn nhiều, phải đợi sau Tết Nguyên đán mới thoải mái lựa chọn”, anh cho hay.

Sở dĩ loại cây này được nhiều người chọn mua, anh Sáng lý giải cây này khá thấp, chỉ vào khoảng 20-30cm, lại mọc thành chùm, khi nở hoa nhìn chúng như quả cầu tuyết, nhìn bắt mắt, phù hợp với trang trí cảnh quan công trình.

“Hoa tuyết cầu nở quanh năm mà rất bền, mấy tháng còn chưa tàn hết. Một ưu điểm nữa là cây lại không cần chăm sóc quá nhiều, cũng không có lưu ý gì đặc biệt khi chăm cây nên được nhiều người ưa thích”, anh chia sẻ.

Hoa được rất nhiều người yêu thích, có hàng trăm lượt khách đến vườn chụp ảnh.

Cận cảnh cây tuyết cầu.

Anh cho biết thêm người chăm tuyết cầu càng tỉa thì tán nó càng to ra. Loại hoa này chỉ cần chăm khoảng 2 tháng kể từ lúc ươm giống là chúng có thể ra hoa.

Theo anh, hoa tuyết ươm giống bằng cành, thích nghi với vùng có khí hậu lạnh. Loài cây thân thảo, dạng cây bụi này ra hoa thành chùm màu trắng, dày đặc bao phủ toàn bộ bề mặt cây nên trông rất rạng rỡ. Vì vậy, nhiều người sử dụng cây này làm quà tặng, trang trí cửa nhà, văn phòng.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)