Khách tố sản phẩm của NGK Coca-Cola bị "ăn bớt" thể tích?

Google News

Khách hàng mua sản phẩm của siêu thị Điện máy xanh được tặng kèm một thùng Coca-Cola nhưng khi mở sản phẩm ra để sử dụng thì phát hiện lon nước giải khát có thể tích ít hơn nhiều thể tích ghi trên nhãn của sản phẩm.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được khiếu nại của anh N.T.S trú tại phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM khiếu nại về việc lon nước giải khát (NGK) Coca-Cola trong thùng NGK Coca-Cola mà anh nhận được có thể tích bị hao hụt, không đúng với thể tích thực tế được in trên bảo bì sản phẩm (330ml) của nhà sản xuất. Theo ước lượng cảm quan bên ngoài sản phẩm của anh N.T.S thì lon nước Coca-Cola đó chỉ đạt khoảng ½ thể tích của sản phẩm.
Qua quan sát bằng mắt thường, sản phẩm không có dấu hiệu bị móp, méo, bẹp hay bất kỳ tác động nào ảnh hưởng đến tính nguyên vẹn của sản phẩm. Kiểm tra thông tin được in dưới đáy của lon nước Coca-Cola thì sản phẩm được sản xuất vào ngày 4/5/2018, hạn sử đến ngày 4/5/2019, với các mã số in cùng dòng NSX 1604, HSD A9 B.
Trọng lượng lon NGK Coca-Cola đầy đủ (trái) và trọng lượng lon NGK Coca-Cola bị thiếu (phải) do anh N.T.S cân đối chiếu. 
Được biết, thùng NGK Coca-Cola nói trên nằm trong chương trình khuyến mại: “Hứng khởi cùng FIFA World Cup săn triệu giải độc dưới nắp lon với cơ cấu giải thưởng 11 lon Coca – Cola Việt Nam bằng vàng; 50.000 trái bóng Coca – Cola FIFA World Cup; 1 triệu lon Coca – Cola FIFA World Cup” thời gian dự thưởng từ 15/4/2018 – 13/7/2018.
Trao đổi với PV PhapluatNet, anh N.T.S cho biết: “Không rõ quy trình sản xuất của Công ty Coca – Cola Việt Nam đạt chuẩn như thế nào, dây chuyền thiết bị hiện đại đến đâu nhưng việc để xảy ra sản phẩm bị hao hụt không đúng với thể tích ghi trên sản phẩm của công ty như vậy là đang có dấu hiệu xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng. Vi phạm các quy định về việc đảm bảo chất lượng, số lượng, thể tích hàng hóa được quy định tại Nghị định 43 của chính phủ”.
Ngoài ra, tại vùng nắp lon để mở sản phẩm thì người sử dụng sẽ không thể kiểm tra được thông tin là có trúng giải hay không? Vì đây không phải loại nắp lon có thể khui ra hoàn toàn để có thể quan sát được phần còn lại ở mặt sau. Vậy việc quảng cáo, khuyến mại sản phẩm của công ty không đúng với cam kết khuyến mại, đánh lừa người tiêu dùng cũng đang có dấu hiệu vi phạm các quy định của Luật Quảng cáo, dùng chiêu khuyến mại ảo để cạnh tranh không lành mạnh, anh N.T.S cho biết thêm.
Đơn khiếu nại của anh N.T.S 
PV PhapluatNet đã liên hệ với đại diện của công ty Coca-Cola Việt Nam và đã hướng dẫn cho phía công ty tiếp cận với sản phẩm bị thiếu thể tích nói trên. Chiều ngày 12/7/2018, đại diện công ty Coca-Cola đã gặp anh N.T.S để làm việc cụ thể về vấn đề trên. Hiện tại, hai bên đã thống nhất gửi lon nước nói trên đến Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ để kiểm định.
Cùng với đó, anh N.T.S cũng đã có đơn gửi đến Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Cục ATTP – Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xem xét đánh giá lại toàn bộ quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm của công ty Coca-Cola nói chung và đối với sản phẩm Coca – Cola vị Nguyên bản nói riêng.
Được biết, đây không phải là lần đầu sản phẩm NGK Coca-Cola gặp phải tình trạng “Nhãn ghi một đằng, thể tích một nẻo” như vậy. Trước đó, vào giữa tháng 9/2016 ông Phương Văn Tiến ở đường Nguyễn Khuyến, Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, TP.Hà Nội cũng có mua một thùng 24 lon Coca-Cola loại 300ml, các lon nước vẫn chưa bị khui, còn nguyên thùng, vẫn nguyên hạn sử dụng. Tuy nhiên, khi mở thùng Coca-Cola, ông Tiến hoang mang, bất ngờ vì quá nửa số lon Coca – Cola rỗng ruột. Qua kiểm đếm thì phát hiện 17 sản phẩm dạng lon khác thường, cụ thể một số lon không có có nước bên trong, một số lon chỉ có 1/3 hoặc một nửa thể tích.
Theo Vũ Sơn/Phapluatnet

>> xem thêm

Bình luận(0)