Chiếc tàu du lịch tiên tiến nhất của hãng MSC Cruise đưa vào hoạt động đã làm thay đổi góc nhìn về ngành công nghiệp luôn bị chỉ trích xả thải ra môi trường.
Tàu MSC World Europa sẽ hoạt động như một “khách sạn nổi” dành cho người hâm mộ bóng đá trong thời gian diễn ra World Cup 2022 ở Qatar.
Chiếc tàu du lịch này có 33 khu vực nhà hàng, quán bar và giải trí khác. Mỗi không gian đều được trang trí sang trọng.
Không chỉ là chiếc tàu du lịch lớn nhất của hãng MSC Cruise, đây còn là chiếc tàu hiện đại và thân thiện với môi trường nhất.
Vào năm ngoái, MSC Cruise cam kết sẽ từng bước ứng dụng công nghệ để không thải carbon ra môi trường đến năm 2050. Trong khi đó, Tổ chức Hàng hải Quốc tế IMO kỳ vọng đến năm 2050 lượng khí thải carbon sẽ giảm 50% so với hiện tại.
Theo đại diện hãng MSC Cruise, MSC World Europa hiện là tàu du lịch lớn nhất chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng LNG. Đây là nhiên liệu xuất khẩu lớn nhất của Qatar và được cho là thân thiện với môi trường hơn nhiều so với nhiên liệu truyền thống.
Lợi thế của việc sử dụng khí tự nhiên hóa lỏng LNG là hãng MSC Cruise có thể thử nghiệm “công nghệ pin nhiên liệu” trên tàu. Công nghệ này sẽ làm sản sinh nhiệt và năng lượng.
MSC World Europa được so sánh như một “khu đô thị” cực kỳ hiện đại trên biển, mang đến cho du khách trải nghiệm giải trí đẳng cấp, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn cho ngành du lịch biển.
Chiếc tàu tải trọng 216.000 tấn này có 22 tầng, chiều rộng 46m, 40.000m2 không gian công cộng và 2.626 phòng. Ngoài ra, trên tàu còn có 6 bể bơi.
Đại diện hãng MSC Cruise cho biết, chiếc tàu này có 2 công nghệ để biến nước biển thành nước ngọt, đó là dùng nhiệt từ động cơ để ngưng tụ muối và phương pháp thẩu thấm ngược.
Trước khi xả trở lại biển, các loại nước thải trên tàu cũng được lọc thông qua hệ thống xử lý nước thải tiên tiến nhất thế giới.
MSC World Europa được thiết kế theo cách đặc biệt nhằm giảm thiểu tiếng ồn và độ rung, tránh tác động đến sinh vật biển.
Tất cả các tàu của hãng MSC Cruises đều được sơn bằng loại sơn chuyên dụng, thân thiện với môi trường. Loại sơn này giúp hạn chế sự bám dính của tảo và sinh vật biển khác, từ đó giảm đáng kể lực cản.