“Hốt” bạc triệu mỗi ngày nhờ bán thứ chỉ dùng trong mùa lạnh

Google News

Cứ vào mùa lạnh, tinh dầu tràm lại được tìm mua rất nhiều, mỗi ngày người bán thu về cả triệu đồng.

Bán tinh dầu tràm được 2 năm, chị Phan Nhi (TP.HCM) cho biết tinh dầu tràm bán rất “chạy” vào mùa lạnh (những tháng cuối năm). Hiện tại, trung bình mỗi tuần chị bán được từ 30-40 chai loại 50ml và 100ml, cả tháng dao động khoảng 100 – 200 chai. Giá bán dao động từ 170.000 – 320.000 đồng/chai (tùy dung tích). “Đó chỉ là số lượng bán lẻ, còn khách lấy sỉ thì đếm không hết”, chị nói. Tính ra, mỗi ngày chị thu về hơn triệu đồng tiền lãi bán lẻ tinh dầu tràm, còn chưa kể tiền bán sỉ.
Trước đây, chị làm nhân viên kinh doanh ô tô nên chỉ bán tinh dầu tràm kiếm thêm. Thấy bán được, chị quyết định nghỉ việc về tập trung kinh doanh và cũng để tiện chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Chị cho hay: “Những tháng cuối năm lò nấu tinh dầu tràm phải hoạt động hết công suất để kịp trả hàng cho khách. Thời tiết càng lạnh, tinh dầu tràm càng đắt khách, như năm ngoái còn “cháy” hàng. Khách đều phải đặt trước rồi chị trả đơn dần”.
“Hot” bac trieu moi ngay nho ban thu chi dung trong mua lanh
 Những lá tràm khi hái về đều phải chọn lọc mới đem nấu.
Sở dĩ tinh dầu tràm cháy hàng dịp cuối năm là bởi sản phẩm này có nhiều công dụng trong chăm sóc hệ hô hấp, cơ xương khớp và bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là dành cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và sau sinh trong mùa lạnh.
Chị Nhi cho biết tinh dầu tràm này đều do gia đình chị có kinh nghiệm nấu dầu tràm nhiều năm tự nấu và đóng chai để bán ra thị trường. Để nấu được tinh dầu tràm chất lượng, gia đình chị đã phải tuyển chọn những lá tràm tốt và nấu theo phương pháp riêng. Cũng vì thế, khách hàng rất tin tưởng đặt mua tràm nhà chị.
Cũng nhiều năm bán tinh dầu tràm, chị Ngọc (TP.HCM) cho hay loại sản phẩm này chỉ bán được mùa thu – đông, còn các mùa khác ít người hỏi mua. “Vì tinh dầu tràm rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe trong mùa đông nên người dùng rất ưa chuộng. Mỗi ngày, tôi bán được cả chục đơn với tổng giá trị lên đến hơn triệu đồng. Có những ngày tôi bán được gần 3 triệu đồng”, chị chia sẻ.
“Hot” bac trieu moi ngay nho ban thu chi dung trong mua lanh-Hinh-2
Để làm ra một lít tinh dầu tràm phải mất 2-3 tạ lá tràm nên giá của chúng không hề rẻ. 
Theo chị, tinh dầu tràm nguyên chất giá khá cao, vì 200 – 300kg lá tràm mới nấu được một lít dầu tràm. “Trong khi đó, tôi biết nhiều cơ sở khi nấu tinh dầu tràm thường trộn lá chổi hoặc lá thông vào nên giá bán sẽ rẻ hơn rất nhiều. Vì lá thông hay chổi nó tiết ra lượng dầu cực kỳ nhiều nên họ bán rẻ, khách mà ham rẻ, không biết kiếm tra là sẽ mua hàng kém chất lượng ngay”, chị nói.
Vì thế, chị khuyên người tiêu dùng nên tìm được nguồn hàng chất lượng để về sử dụng, tránh tiền mất tật mang. Theo đó, chị chia sẻ thêm về cách phân biệt tinh dầu tràm nguyên chất bằng mắt thường: Tinh dầu tràm nguyên chất có mùi thơm dễ chịu, màu vàng nhạt, thiên xanh trong vắt, càng để lâu càng vàng và không bị đổi màu khi đổ sang chai khác; còn khi lắc sẽ không bị nổi bọt hoặc nếu có thì bọt nhẹ và tan rất nhanh. Đặc biệt, tinh dầu tràm nguyên chất khi đựng trong chai nhựa, chai nhựa sẽ bị biến dạng trong vòng 7-10 ngày.
Thực tế, vào tháng 5/2018, Công an TP Huế tỉnh Thừa Thiên - Huế thu giữ hơn 1.000 chai dầu tràm được dán nhãn mác Phước Quý và Thiên An không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng do cơ sở Phước Quý (TP Huế) sản xuất. Ngoài ra, chủ cơ sở này cũng khai nhận vài trăm lít dầu chiết xuất từ cây chổi xuể tại đây cũng được chiết vào các chai nhỏ 100ml rồi dán nhãn mác dầu tràm cung cấp ra thị trường với giá rẻ.
Theo Anh Thư/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)