Hồng trứng láng Đà Lạt khan hàng dịp cuối năm

Google News

Dịp cuối năm, nhu cầu mua hồng trứng láng của người dân tăng cao, đặc biệt là để làm quà biếu khiến giá hồng tăng mạnh.

Theo ghi nhận, những ngày qua nguồn cung quả hồng trứng láng Đà Lạt tại các chợ, siêu thị ở TP.HCM đang khá khan hiếm. Điều này khiến giá hồng tăng cao và cháy hàng ở nhiều nơi, trong đó có chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, chợ Hóc Môn, chợ Bình Phước (TP Thủ Đức)…

Hong trung lang Da Lat khan hang dip cuoi nam

Sạp trái cây tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn chỉ có một khay hồng nhỏ. Ảnh: CH

Tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, giá hồng trứng láng dao động 50.000-60.000 đồng/ ký. Tuy nhiên, rất hiếm tiểu thương có hàng để bán.

Tương tự, một tiểu thương chợ Bình Phước chia sẻ: "Hiện đang cuối mùa, lượng hồng không đáp ứng đủ nguồn cung hàng cho các sạp, một số sạp nếu có thì chỉ là hồng có hạt chứ không phải hồng trứng láng Đà Lạt."

Hong trung lang Da Lat khan hang dip cuoi nam-Hinh-2

Sạp trái cây này có nhiều loại hoa quả nhưng đã vắng bóng các loại hồng. Ảnh: CH

Không chỉ hồng trứng láng mà cả các loại hồng vuông, hồng Trung Quốc cũng đã cạn hàng, không có để bán. Hiện tại, các sạp trái cây ở các chợ bày bán chủ yếu là hồng giòn Đà Lạt, giá dao động 30.000-40.000 đồng/ ký. Tuy không được ưa chuộng bằng song đây cũng là một lựa chọn thay thế thích hợp.

Lý giải về tình trạng này, các tiểu thương cho biết do thời tiết năm nay không thuận lợi khiến mùa hồng không thể kéo dài. Giai đoạn thu hoạch hồng trứng láng thường bắt đầu từ tết Trung thu đến cuối năm, hiện nay đã cuối mùa nên hàng rất khan hiếm.

Theo Đông Quân/Pháp luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)