Hoa quả nhập khẩu ngập chợ giá siêu rẻ

Google News

Tại một số hệ thống siêu thị lớn, cam vàng Úc cũng chỉ từ 19.900 đồng/kg, táo Red Delicious Ba Lan chỉ 29.900 đồng/kg, táo Gala Ba Lan cũng chỉ từ 39.900 đồng/kg…

Chưa khi nào người tiêu dùng chứng kiến cuộc đổ bộ của các loại hoa quả nhập khẩu về Việt Nam rầm rộ với giá rẻ như bây giờ. Không chỉ chất đống trong siêu thị, các loại trái cây nhập khẩu còn có mặt ở các sạp hoa quả ngoài chợ truyền thống.

Táo nhập khẩu được bày bán tại hàng loạt siêu thị và cửa hàng hoa quả với giá rẻ chưa từng thấy.

Giá loại táo này bán tại Hà Nội có giá chưa đến 30.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại một siêu thị trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), các loại táo, lê, nho được chất đầy lên các kệ hàng, giá bán được niêm yết với giá rẻ chưa từng thấy. Cụ thể, táo Red Delicious Mỹ được bán với giá chỉ 29.900 đồng/kg; Táo Gala Ba Lan chỉ 39.900 đồng/kg; Táo Braeburn chỉ 34.500 đồng/kg; Cam vàng Úc chỉ 19.900 đồng/kg…

Chị Vương Thu Thủy, quản lý siêu thị này cho biết, trước đây, giá các loại trái cây này luôn ở mức gấp 3 lần hiện tại, thường giao động từ 75-90.000 đồng/kg do phải nhập khẩu lại từ các đơn vị phân phối.

Cam vàng Úc chỉ 19.900 đồng/kg.

Táo Gala Ba Lan cũng chỉ từ 39.900 đồng/kg.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, nhiều siêu thị đã tiến hành nhập khẩu trực tiếp từ đối tác nước ngoài, cùng với chính sách miễn giảm thuế quan được áp dụng nên được giá ưu đãi hơn.

“Trước đây, dù giá hoa quả nhập khẩu cao hơn nhiều lần giá trái cây trong nước nhưng người tiêu dùng vẫn chọn mua vì một số loại vẫn chưa trồng được tại Việt Nam lại có mẫu mã đẹp, nhìn lại sang trọng. Bây giờ, giá bán lại rẻ hơn một số loại trái cây trong nước nên ngày càng đơn vị nhập khẩu và phân phối để thu hút khách hàng”, chị Thủy phân tích.

Hoa quả nhập khẩu bày la liệt trong siêu thị với giá siêu rẻ.

Nhằm kích cầu mua sắm, một số siêu thị lớn còn tổ chức cả chương trình “Ngày hội trái cây nhập khẩu”, bày bán các loại táo nhập khẩu từ Mỹ, Úc, Cannada chỉ dao động từ 39.000-79.000 đồng/kg. Cụ thể, táo gala Mỹ chỉ có giá 39.900 đồng/kg; táo Envy size có giá 79.900 đồng/kg; nho xanh Nam Phi chỉ 65.000 đồng/kg; nho xanh Úc chỉ 89.000 đồng/kg…

Bất ngờ với mức giá rẻ của hoa quả nhập khẩu được bày bán tràn lan khắp nơi, chị Phạm Ngọc Diệp (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chưa khi nào hoa quả nhập khẩu lại chất đống trong siêu thị nhiều như bây giờ.

Người dân hào hứng chọn mua hoa quả nhập tại siêu thị.

“Trước đây, muốn mua hoa quả nhập khẩu, tôi phải ra các cửa hàng, siêu thị trái cây nhập khẩu để đặt mua với giá khá cao. Vì vậy chỉ những sự kiện lớn hoặc mang đi biếu tôi mới dám mua. Nhưng hiện tại, từ các sạp hoa quả nhỏ ngoài chợ hay các siêu thị hàng tiêu dùng cũng có bày bán đủ các chủng loại hoa quả. Giá rẻ lại nhiều, tha hồ lựa nên tuần nào tôi cũng xách “giỏ’ đi mua”, chị Diệp cho hay.

Theo Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN & PTNT), trong hai tháng đầu năm 2021, tổng giá trị các mặt hàng rau quả nhập khẩu về Việt Nam lên tới 259 triệu USD (khoảng 5.957 tỷ đồng), tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, nhập khẩu các mặt hàng trái cây từ Ba Lan, Pháp, Nam Phi, Úc.. là chủ yếu.

Theo Hồng Cảnh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)