Hồ sơ 2 đại lý xăng dầu bị Bộ thu hồi giấy phép

Google News

Công ty xăng dầu, dầu khí Hà Nội và Công ty Trường Phú là hai doanh nghiệp vừa bị Bộ Công thương thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu.

Công ty CP Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Phú tại tỉnh Hải Dương đã bị Bộ Công thương thu hồi giấy phép kinh doanh.
Theo đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), qua rà soát, hậu kiểm, đơn vị phát hiện 2 thương nhân phân phối xăng dầu nói trên không có hoạt động liên quan đến xăng dầu.
"Theo các doanh nghiệp báo cáo trong công văn trả lại giấy phép là do kinh doanh thua lỗ, khó khăn tài chính không duy trì được hệ thống và hoạt động kinh doanh", đại diện Vụ Thị trường trong nước nói với Zing.
Ho so 2 dai ly xang dau bi Bo thu hoi giay phep
Ảnh minh họa. 
Về thông tin của Công ty CP Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội, theo đăng ký kinh doanh thì Công ty này thành lập vào năm 2017, có địa chỉ tại căn 8 lô 2B khu đô thị mới Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Người đại diện theo pháp luật là bà Vũ Thị Thanh Lam. Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan.
Thế nhưng khi lần theo địa chỉ đăng ký kinh doanh tại khu đô thị mới Trung Yên của doanh nghiệp lại không có Công ty xăng dầu nêu trên. Một nam bảo vệ làm việc tại khu vực lô B, khu đô thị mới Trung Yên cho báo chí biết, thời gian gần đây không có Công ty nào hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu thuê trụ sở tại khu vực này.
Đặc biệt, các căn biệt thự tại khu vực này cũng không có biển hiệu về Công ty CP Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội.
Trước đó, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Công ty CP Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội về việc thông báo kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh xăng dầu năm 2022. Dù văn bản được gửi đến địa chỉ đăng ký kinh doanh nhưng không có người nhận.
Bộ Công Thương cũng không liên lạc được với đại diện Công ty qua số điện thoại do Công ty cung cấp khi thực hiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu. Cơ quan quản lý cũng không nhận được các báo cáo về hệ thống phân phối xăng dầu, xuất nhập tồn kho xăng dầu, quyết định giá bán xăng dầu của doanh nghiệp này.
Đối với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Phú, được thành lập vào năm 2010, có địa chỉ tại số 37 Đào Duy Từ, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
Người đại diện theo pháp luật là ông Mai Văn Phú. Công ty đăng ký kinh doanh chính là bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan.
Ngoài các thông tin trên, những thông tin liên quan khác về Công ty CP Thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Phú dường như không được báo chí nhắc đến.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)