Hé lộ hồ sơ “khủng” của tân Tổng Giám đốc của Airbus Việt Nam

Google News

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam, bà Hoàng Tri Mai từng là người đứng đầu Rolls-Royce ở 4 quốc gia. 

Ngày 25/10, đại diện Tập đoàn Airbus thông báo bà Hoàng Tri Mai chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam. Trên cương vị mới, bà Hoàng Tri Mai sẽ phụ trách giám sát tất cả hoạt động của Airbus tại Việt Nam, bao gồm hỗ trợ kinh doanh cũng như quản lý mối quan hệ với chính phủ và các tổ chức, đối tác công nghiệp liên quan.
Tân Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam sinh ra tại Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Doanh Nghiệp tại Đại học Reading, Vương quốc Anh và từng làm việc cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).
He lo ho so “khung” cua tan Tong Giam doc cua Airbus Viet Nam
Bà Hoàng Tri Mai - Tân Tổng Giám đốc Airbus Việt Nam. Ảnh: Rolls-Royce
Trước khi gia nhập Airbus, bà Hoàng Tri Mai đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Rolls-Royce tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Philippines.
Cũng theo thông tin từ Airbus, bà Hoàng Tri Mai sẽ làm việc tại văn phòng Airbus ở Hà Nội, thay thế ông Jean-Michel Caldagues, người sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2021 sau 21 năm gắn bó với công ty.
Ông Anand Stanley, Chủ tịch Airbus khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: "Chúng tôi mong đợi Tri Mai sẽ phát triển hơn nữa sự hiện diện mạnh mẽ của Airbus tại Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, đối tác và các đơn vị liên quan".
Mối liên hệ giữa tân Tổng Giám đốc Airbus Việt Nam với ngành hàng không đã được xây dựng cách đây nhiều năm. Giữa năm 2012, Rolls-Royce đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất các thiết bị trên boong, các thiết bị dưới nước và khảo sát địa chấn cho ngành công nghiệp dầu khí xa bờ tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Bà Hoàng Tri Mai khi đó là Tổng Giám đốc Rolls- Royce Việt Nam.
Tại thời điểm đó, bà Hoàng Tri Mai nhận định Việt Nam có rất nhiều lợi thế để có thể được chọn là địa điểm sản xuất trong chuỗi toàn cầu của Rolls-Royce. Theo bà Mai, ngoài Vietnam Airlines, nhiều hãng hàng không khác tại Việt Nam như VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines… cũng có kế hoạch phát triển đội bay mạnh mẽ và đó chính là thị trường tiềm năng của Rolls-Royce.

Video: “Làm thế nào để trở thành một CEO?”. Nguồn: VTV24

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)