Hậu Giang: Hãi hùng trứng gà rán lên dai như nhựa, đốt cháy đen

Google News

Thời gian gần đây, tại tỉnh Hậu Giang liên tục xuất hiện các loại thực phẩm chuyển màu lạ, có nhiều biểu hiện bất thường như trứng gà, bánh tét...

Trưa nay (15.6), thông tin từ Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (QLCLNLS&TS) tỉnh Hậu Giang cho biết, nơi đây vừa gửi đi phân tích mẫu trứng gà mà gia đình bà Phạm Thị Biên (ngụ ở khu vực 1, phường III, TP.Vị Thanh) báo có nhiều biểu hiện bất thường.
Hau Giang: Hai hung trung ga ran len dai nhu nhua, dot chay den
 Gia đình bà Biên cho rằng trứng gà có điều bất thường.
“Bước đầu, nhìn bằng mắt thường, chúng tôi nhận đây là trứng gà thật và đã bị dữa, chứ không phải giả. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác, chúng tôi phải gửi mẫu đi phân tích, có thể mất khoảng 1 tuần mới có kết quả” - ông Nguyễn Minh Đức - Chi Cục trưởng Chi cục QLCLNLS&TS tỉnh Hậu Giang cho biết.
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, bà Biên cho biết, sáng 13.6, người nhà của bà mua ba chục trứng (30quar) gà từ một người bán dạo với giá 10.000 đồng/chục. Thấy rẻ, bà Biên tiếp tục ra chợ mua thêm 34 quả trứng nữa để dành ăn. Nhưng sau khi đập trứng ra chiên, gia đình bà phát hiện nhiều điều bất thường bên trong.
“Tất cả các trứng đều bị hư, tôi thấy toàn chất lỏng lợn cợn, không giống lòng đỏ và lòng trắng như trứng bình thường. Khi chiên và ăn thử thấy hơi dai, còn đem đốt thì bị cháy đen, giống như nhựa. Còn trứng gà bình thường thì chỉ bị khét, không teo và không bị chảy như mình đốt miếng nhựa. Trước những biểu hiện bất thường trên, gia đình đã trình báo lên Chi cục QLCLNLS&TS tỉnh” – bà Biên nói.
Trước đó, ngày 30.5, gia đình chị Nguyễn Thị Phượng, ngụ tại xã Hòa Mỹ (huyện Phụng Hiệp) vô cùng bất ngờ khi phát hiện hàng loạt bánh tét của gia đình nấu chuyển màu một cách kỳ lạ. Theo bà Phượng, nếp dùng để nấu bánh là nếp trắng nhưng khi cắt bánh ra hạt nếp đều chuyển sang màu sậm đen mặc dù không được tẩm ướp bất kỳ một loại phẩm màu nào.
Hau Giang: Hai hung trung ga ran len dai nhu nhua, dot chay den-Hinh-2
 Bánh tét chuyển màu sậm đen
Chị Phượng chi sẻ: “Ăn thử khoanh bánh tôi thấy nó bời rời, không có độ dẻo. Sau khi nấu vài tiếng, khoanh bánh có chất nhày kéo nhựa phủ bên ngoài. Gia đình tôi đã mua tổng cộng 15 ký nếp với giá 15.000đồng/kg tại một cửa hàng tạp hóa quen ngay Chợ Hòa Mỹ”.
Trước những dấu hiệu bất thường trên, gia đình chị Phượng đã bỏ hơn 50 đòn bánh tét cho gà ăn nhưng “gà cũng chê, không ăn”. Do các thành viên trong gia đình chị Phượng bận việc nên quyết định không báo sự việc trên cho cơ quan chức năng.
Ngày 30.8.2016, ông Võ Văn Diệp ngụ ở phường VII (TP.Vị Thanh) phát hiện cơm nhà mình chuyển sang màu tím sen sau 2 ngày nấu. Theo ông Diệp, cơm thiu sẽ có màu vàng nhạt chứ không phải màu tím sen nên ông mang cơm đến trình báo với ngành chức năng.
Hau Giang: Hai hung trung ga ran len dai nhu nhua, dot chay den-Hinh-3
Cơm nguội chuyển màu tím sen ở Hậu Giang (Ảnh: Internet) 
Theo thông báo của Chi cục QLCLNLS&TS tỉnh Hậu Giang, kết quả phân tích cho thấy, gạo nấu thành cơm có màu tím sen là gạo thật, không phải gạo giả. Nguyên nhân là do vi khuẩn trong môi trường tại nhà ông Diệp gây ra.
Theo Huỳnh Xây/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)