Hành trình làm giàu của đôi bạn thân, cùng nhau trở thành tỷ phú

Google News

Hai mươi nhà sáng lập của Brex hiện đã trở thành tỷ phú, nhờ vào một vòng tài trợ mới được công bố trong tuần này.

Brex, một fintech 5 năm tuổi có trụ sở tại San Francisco vừa huy động được 300 triệu USD trong vòng gọi vốn mới, dẫn đầu bởi Greenoaks Capital và Technology Crossover Ventures (TCV). Công ty được định giá 12,3 tỷ USD sau vòng gọi vốn này – một bước nhảy vọt so với mức định giá 7,4 tỷ USD vào 9 tháng trước.

Hai nhà đồng sáng lập (kiêm đồng CEO) Henrique Dubugras, 26 tuổi và Pedro Franceschi, 25 tuổi, mỗi người nắm giữ 14% cổ phần của Brex, theo ước tính của Forbes, sở hữu tài sản khoảng 1,5 tỷ USD.

Brex đã tạo dựng tên tuổi với sản phẩm chủ chốt là thẻ tín dụng doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của các công ty mới khởi nghiệp. Trong những năm gần đây, fintech này cũng tung ra các dịch vụ phần mềm mới như sản phẩm quản lý chi phí và tính năng thanh toán hóa đơn kinh doanh.

Dubugras và Franceschi quen nhau từ một cuộc tranh luận trên Twitter vào tháng 12/2012. Thời điểm đó, họ là học sinh trung học ở Sao Paulo và Rio de Janeiro, Brazil. Và sau đó họ trở thành bạn thân.

Năm 2013, đôi bạn thân đã ra mắt một công ty khởi nghiệp có tên Pagar.me cho phép các doanh nhân Brazil chấp nhận thanh toán trực tuyến. Startup này dần mở rộng và tăng lên tới 150 nhân viên trước khi được bán vào năm 2016 cho một công ty thanh toán lớn hơn ở Brazil có tên là Stone.

Cả Dubugras và Franceschi đều từng là sinh viên ngành khoa học máy tính ở Stanford nhưng đã bỏ học khi mới bước vào năm nhất. Sau khi rời Stanford, Dubugras và Franceschi thành lập Brex vào năm 2017. Chỉ 2 năm sau, cặp đôi lọt vào Top 30 under 30 lĩnh vực Tài chính của Forbes. Thời điểm đó, Brex đã huy động được 213 triệu USD và được định giá 1,1 tỷ USD.

Công ty cho biết doanh thu đã tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua. Trong khi đó, nhà cung cấp dữ liệu thị trường tư nhân PitchBook ước tính Brex đạt doanh thu khoảng 320 triệu USD trong năm 2021.

Với 300 triệu USD đầu tư vừa đạt được, Brex đặt mục tiêu tăng số nhân viên lên ít nhất 50% trong khi vẫn giữ tiền mặt phòng trường hợp thị trường suy thoái. Mục tiêu ban đầu của công ty là các startup, nhưng Dubugras cho biết các doanh nghiệp thị trường tầm trung chiếm hơn 60% cơ sở khách hàng hiện nay. Họ hy vọng sẽ tìm kiếm thêm nhiều khách hàng là những doanh nghiệp lớn trong năm 2022.

Theo Huy Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)