Hải sản rẻ chưa từng có, chị em hò nhau mua cả mâm

Google News

Thay vì bán hải sản theo cân, các cửa hàng hải sản gần đây đã tiến hành bán theo mâm hoặc theo set có sẵn với đầy đủ các loại tùy theo giá tiền được chị em hết sức quan tâm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách khu lịch giảm đáng kể, việc xuất khẩu hàng hóa gặp nhiều khó khăn nên từ đầu năm đến nay, giá các loại hải sản giảm giá mạnh chưa từng thấy.

Đơn cử như tôm hùm xanh tươi sống có thời điểm xuống tới mức 400-450.000 đồng/kg; tôm hùm xanh ngất chỉ từ 200-350.000 đồng/kg; cua Cà Mau được rao bán chỉ 50.000 đồng/con, ngao hai cùi chỉ 45-50.000 đồng/kg; tôm sú size 20-25 con/kg chỉ có giá từ 180-200.000 đồng/kg; hàu sữa Vân Đồn chỉ từ 15-20.000 đồng/kg…

Không chỉ mặt hàng trong nước, hải sản nhập khẩu về Việt nam cũng được rao bán với giá rẻ chưa từng có. Cua hoàng đế chỉ từ 1,2 triệu đồng/kg; tôm hùm Alaska chỉ từ 850.000 đồng/kg với hàng đang bơi và 450.000 đồng/kg đối với hàng đông lạnh; cá hồi Na Uy cả con chỉ 189.000 đồng/kg…

Hai san re chua tung co, chi em ho nhau mua ca mam

Một số cửa hàng đã sáng tạo thêm mâm hải sản nhằm thu hút khách hàng với giá chưa đến 1 triệu đồng/mâm.

Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nên dù giảm giá nhưng các mặt hàng này vẫn bán rất chậm. Để thu hút khách hàng, ngoài bán tại cửa hàng, rao bán trên chợ mạng, thậm chí mang ra vỉa hè bán theo cân, một số nhà hàng và cửa hàng kinh doanh hải sản đã sáng tạo ra cách thức bán hàng mới là bán theo từng mâm.

Theo đó, mỗi mâm hải sản được ghim giá cụ thể, tùy từng giá tiền mà số lượng hải sản nhiều hay ít, tươi sống hay chế biến sẵn.

Vừa nhanh tay xếp từng loại hải sản theo từng mâm, anh Tùng (cửa hàng hải sản tại Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, cửa hàng mình mới bắt đầu bán hải sản theo mâm từ tháng 8/2020 nhưng được rất nhiều người đặt mua. Mỗi ngày, anh có thể bán được từ 20-25 mâm, với giá từ 410-700.000 đồng/mâm.

Hai san re chua tung co, chi em ho nhau mua ca mam-Hinh-2

Mâm hải sản có giá 410.000 đồng.

Chỉ vào hàng chục mâm hải sản đang chuẩn bị giao cho khách, anh Tùng cho hay, với mâm 410.000 đồng, mỗi mâm này sẽ bao gồm 3 con ghẹ, 5 con tôm sú, 5 con bề bề, 10 con ngao hai cùi, 1 con bạch tuộc, 2 con mực, 5 con hàu, 1 khay bò mỹ…

Hay mâm 850.000 đồng sẽ có thêm 2 con cua, 3 con ghẹ, hàu, bạch tuộc, mực, bề bề, tôm sú, ngao hai cùi, ngao trắng, cá ngừ thái lát, bò Mỹ…

Đối với mâm 1 triệu đồng sẽ có thêm tôm hùm, nấm, ngô ngọt và số lượng các loại hải sản khác sẽ nhiều hơn. Theo đó, mỗi mâm hải sản đều được cân đối cẩn thận để đảm bảo nhà hàng vẫn có lãi mà người tiêu dùng vẫn mua được giá rẻ.

“Hải sản bán theo mâm vẫn có giá như mình mua theo cân, chỉ là đa dạng các loại hải sản cho khách dễ chọn lựa, đỡ đau đầu khi nghĩ món và giá cả. Nhờ bán theo mâm nên cửa hàng cũng có nhiều việc để làm cho nhân viên hơn và bán hàng tốt hơn”, anh Tùng nói.

Hai san re chua tung co, chi em ho nhau mua ca mam-Hinh-3

Một số nhà hàng còn làm mâm hải sản đã chế biến sẵn với đủ món nhằm thu hút khách hàng.

Không chỉ bán hải sản tươi sống cho khách tự chế biến, một số cửa hàng còn tiến hành chế biến sẵn theo từng mâm, thậm chí có cả những mâm hải sản nhập khẩu được rao bán online.

Đăng bán mâm hải sản chế biến sẵn với giá 595.000 đồng/mâm, một nhà hàng có địa chỉ ở Trần Đại Nghĩa cho hay, set này có cả tôm hùm đất, vẹm xanh, tôm sú, tôm càng xanh, ngao, ngô ngọt, bánh mì, kèm theo là salad cá ngừ, mỳ ý sốt và khoai tây chiên.

“Set này 700.000 đồng nhưng có tôm hùm đất, chân cua tuyết, vẹm NewZealand… các loại hải sản chắc thịt, cực chất lượng, tươi ngon. Ngoài ra còn nhiều set khác nhau để lựa chọn thoải mái, có thể ăn ngay tại nhà hàng hay gọi ship về nhà”, nhà hàng này quảng cáo.

Hai san re chua tung co, chi em ho nhau mua ca mam-Hinh-4

Hải sản theo mâm hoặc theo set đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tín đồ yêu thích hải sản.

Là tín đồ của các loại hải sản nên đối với chị Nguyễn Vân (trú tại Kiều Mai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thì việc bán hải sản theo mâm này rất sáng tạo, nhìn 1 mâm đầy ú ụ với các đủ các loại hải sản sẽ khiến người mua cảm thấy mình mua được rẻ và mua hàng nhanh chóng hơn.

“Nếu để tự mình đi mua, lựa chọn từng loại rồi cân mất nhiều thời gian mà đôi khi không mua được hết tất cả những thứ mình cần ở 1 chỗ nên việc mua theo mâm thế này vừa tiện vừa nhanh. Chỉ vài trăm nghìn mà mua được cả 1 mâm đủ loại, thêm một số loại rau, nấm, củ, quả là được 1 bữa thịnh soạn, no nê”, chị Vân chia sẻ.

Theo Khánh An/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)