Hà Nội: Hàng loạt công trình “mọc” trên đất nông nghiệp ở phường Tây Tựu

Google News

Trong khi các công trình vi phạm cũ chưa được chính quyền sở tại xử lý triệt để, nhiều công trình mới đã đua nhau “mọc” nhanh chóng trên đất nông nghiệp ở phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Phản ánh đến Báo Tri thức và Cuộc sống, người dân phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, thời gian qua, trên địa bàn phường Tây Tựu xảy ra tình trạng nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lý.
Điển hình là dọc khu phố Tây Đam, rất nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp để làm kho xưởng trái phép rộng cả trăm m2, rồi quán xá nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh.
Ha Noi: Hang loat cong trinh “moc” tren dat nong nghiep o phuong Tay Tuu
Các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp ở phường Tây Tựu nhưng không bị xử lý. 
Thời điểm cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2021, PV ghi nhận tại khu vực người dân phản ánh cho thấy, nhiều nhà xưởng trái phép mọc trên các lô đất nông nghiệp đã được quây kín mít bằng tôn và luôn trong tình trạng cửa đóng then cài.
Ha Noi: Hang loat cong trinh “moc” tren dat nong nghiep o phuong Tay Tuu-Hinh-2
 Quán nước ngang nhiên "mọc" trên đất nông nghiệp và lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh ở phố Tây Đam, phường Tây Tựu.
Khu vực này còn xuất hiện thêm một quán trà chanh. Cùng với đó, một số gia đình khác vẫn ngang nhiên san lấp đất nông nghiệp, đổ nền bê tông, dựng cột chắc chắn như chuẩn bị cho việc xây dựng công trình mới.
Về vấn đề trên, tại buổi làm việc với PV ngày 22/6, ông Trần Huy Tuệ - Cán bộ địa chính phường Tây Tựu thừa nhận, dọc khu phố Tây Đam có tồn tại công trình xây dựng trên đất nông nghiệp.
Theo ông Tuệ, những công trình tồn tại phường đã xây dựng kế hoạch xử lý và có báo cáo lên quận. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh nên phường vẫn chưa thể ra quân cưỡng chế vi phạm.
Ha Noi: Hang loat cong trinh “moc” tren dat nong nghiep o phuong Tay Tuu-Hinh-3
 Những công trình vi phạm cũ chưa được xử lý, các công trình mới đã đua nhau "mọc" nhanh chóng trên đất nông nghiệp.
Thực tế, trong những năm qua, UBND TP Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo xử lý, giải quyết công trình vi phạm trật tự xây dựng. Trong đó có văn bản số 4529/UBND-ĐT yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn.
Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.
Thế nhưng, không hiểu vì sao tình trạng vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn phường Tây Tựu suốt thời gian dài đã không được chính quyền địa phương xử lý kịp thời theo đúng quy định pháp luật?
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)