Công trình ở KTT 192A Quán Thánh bị phản ánh vi phạm TTXD

Google News

Một công trình xây dựng vi phạm và lấn chiếm trái phép tại khu nhà tập thể 192A Quán Thánh (Hà Nội), nhưng không được chính quyền sở tại xử lý dứt điểm gây bức xúc người dân.

Vừa qua, Báo Tri thức và Cuộc sống nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Huỳnh (trú tại phòng 209, nhà 7 tập thể 192A Quán Thánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về việc gia đình bà Vũ Thị Thư sống ở tầng 1 nhà 7 tập thể 192A Quán Thánh có hành vi xây dựng và lấn chiếm trái phép tầng 1, phần tay vịn cầu thang nối lên tầng 2 khu nhà tập thể, gây cản trở đi lại đối với người dân.
Theo ông Huỳnh, sự việc trên xảy ra từ tháng 1/2021. Trước khi xây dựng công trình gia đình bà Thư không xin bất cứ ý kiến nào của đại diện tổ dân phố cũng như các hộ gia đình đang sinh sống tại khu tập thể. Thậm chí, quá trình xây dựng công trình trái phép gia đình bà Thư còn “quên” xây móng, để phần vi phạm thuận lợi đè lên tay vịn lan can nối lên tầng 2. Đến nay, công trình vi phạm của gia đình bà Thư đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Cong trinh o KTT 192A Quan Thanh bi phan anh vi pham TTXD
 Hạng mục công trình vi phạm của gia đình bà Vũ Thị Thư ở thời điểm đang thi công trái phép.
Trước hành vi vi phạm trật tự xây dựng của gia đình bà Thư, người dân sinh sống tại khu tập thể 192A Quán Thánh đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng.
Tại biên bản làm việc diễn ra hồi đầu tháng 4/2021, gồm có bà Vũ Thị Thư, ông ông Nguyễn Văn Huỳnh, Tổ trưởng tổ dân phố, đại diện UBND phường Quán Thánh, các bên đã thống nhất quan điểm và có ý kiến: “Gia đình bà Thư không được tự ý cải tạo sửa chữa bất cứ hạng mục gì khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, gia đình bà Thư khắc phục các phát sinh mới khi chưa có sự đồng thuận của các hộ tại tập thể 192A Quán Thánh. Bên cạnh đó, đề nghị tổ hòa giải địa bàn dân cư phối hợp làm việc, giải quyết và khắc phục xong trước ngày 16/4/2021”.
Tuy nhiên ông Nguyễn Văn Huỳnh cho biết đến nay, gia đình của bà Thư vẫn ngang nhiên sử dụng công trình vi phạm nhưng UBND phường Quán Thánh không có động thái xử lý dứt điểm.
“Là một công dân, tôi nhận thấy những sai phạm trên của gia đình bà Thư có dấu hiệu bị dung túng, bao che. Tôi đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội, UBKT Quận ủy, UBND quận Ba Đình, Thanh tra quận Ba Đình và các cơ quan báo chí kịp thời vào cuộc, xác minh làm rõ sự việc và xử lý nghiêm. Qua đó, đảm bảo nếp sống văn hóa khu dân cư, tránh tạo tiền lệ xấu trong lĩnh vực xây dựng và quản lý trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn”, ông Huỳnh nhấn mạnh.
Cong trinh o KTT 192A Quan Thanh bi phan anh vi pham TTXD-Hinh-2
  Hiện công trình vi phạm đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.
Liên quan đến sự việc trên, ngày 24/6 trao đổi với PV ông Lê Quang Việt - Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Quán Thánh cho hay, quận cũng đã có văn bản chỉ đạo phường xử lý đơn thư của ông Huỳnh phản ánh nhà bà Thư tự ý cải tạo, sửa chữa. Hiện bà Thư đã cho phá dỡ hai hàng gạch trước đó xây đè lên phần tay vịn cầu thang nối lên tầng 2 khu nhà tập thể 192A Quán Thánh và tháo dỡ phần mái tôn lợp trả lại lan can và ban công. Phường đã ghi nhận hiện trạng và báo cáo lên UBND quận.
Theo ông Việt, phường Quán Thánh vẫn đang tiếp tục mời ông Huỳnh và bà Thư để hòa giải sự việc lần thứ 3.
Để khách quan thông tin phản ánh, PV đang liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND Quận Ba Đình.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)