Giá vàng hôm nay 9/7: Bất ngờ giảm mạnh

Google News

Giá vàng bất ngờ giảm mạnh sau khi tạo đỉnh. Các thương hiệu vàng trong nước có đảo chiều?


Gia vang hom nay 9/7: Bat ngo giam manh
 Vàng trong nước đã có 6 phiên tăng giá. Ảnh minh hoạ
Giá vàng trong nước
Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tăng 50 nghìn đồng chiều mua vào và 100 ngìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước lên 56,90-57,55 triệu đồng/lượng.
Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội tăng mạnh 350 nghìn đồng chiều mua vào và 250 nghìn đồng chiều bán ra khi được niêm yết 56,85-57,35 triệu đồng/lượng. Đây là mức tăng mạnh nhất của giá vàng Doji trong chuỗi 6 phiên tăng giá vừa qua.
Cùng chung xu hướng, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng 100 nghìn đồng hai chiều lên 51,61-52,21 triệu đồng/lượng.
Chỉ có giá vàng 9999 thương hiệu NPQ duy trì 51,25-51,95 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra, đánh dấu phiên thứ hai liên tiếp không điều chỉnh.
Giá vàng thế giới lao dốc trong đêm
Đêm qua, sau khi đạt đỉnh 1.819,60 USD/ounce, giá vàng thế đã đảo chiều giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.800 USD trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng giảm mạnh.
Lúc 22h45 đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.798,70 USD/ounce, giảm 5,70 USD (0,32%). Nếu xu hướng này tiếp tục duy trì sẽ kéo theo giá vàng trong nước phiên sáng nay.
Gia vang hom nay 9/7: Bat ngo giam manh-Hinh-2
 
Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh trong đêm
Thông tin đưa ra trong phiên đêm qua từ Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết, số đơn xin thất nghiệp hàng tuần đã tăng từ 2.000 lên 373.000 đơn, cao hơn ước tính là 371.000 đơn.
Liên quan tới tranh cãi về vai trò của vàng và tiền điện tử đối với việv dự trữ trong bối cảnh hiện nay, đêm qua ngân hàng lớn nhất Thuỵ Sỹ là UBS đã đưa kết quả cuộc khảo sát được thực hiện thường niên. Trong đó, 85% các nhà quản lý dự trữ không mong đợi tiền điện tử sẽ thay thế vàng để được giữ trong kho dự trữ ngoại tệ.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy, 57% ngân hàng trung ương cũng không mong đợi tiền kỹ thuật số có tác động đến hoạt động dự trữ của họ, dù không phủ định giá trị của bitcoin và các loại tiền điện tử khác.
Các ngân hàng trung ương cũng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với vàng trong vai trò dự trữ.
Trong khi đó, theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới được công bố vào tháng trước, có 21% ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tăng lượng vàng dự trữ trong năm tới, tương đương tỷ lệ của năm 2020.
Báo cáo cũng lưu ý rằng, không có ngân hàng trung ương nào dự kiến bán vàng trong năm nay.
Nhận định xu hướng giá vàng
Trên thị trường đang diễn ra xu hướng bán ra trên trường hàng hóa và mua trái phiếu Kho bạc Mỹ. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm phiên đêm qua đã giảm xuống 1,253%, mức thấp nhất trong 5 tháng. Còn tại Đức, lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống âm 0,339%.
Sau vài tháng tận hưởng cảm giác yên tâm trước dịch bệnh, nay thị trường lại một lần nữa bắt đầu chú ý hơn đến vấn đề này. Trong đó, Tokyo đang ở trong tình trạng gần như khẩn cấp trong việc cố gắng đối phó với Covid-19 khi Thế vận hội được diễn ra ở đây.
Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có sự thay đổi, các nhà đầu cơ giá lên và đầu cơ giá xuống các hợp đồng vàng tương lai đang ở vị thế bình đẳng trong ngắn hạn.
Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.850,00 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 6 là 1.750,10 USD/ounce. 
Theo C.Sơn/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)