Giá vàng hôm nay 22/7: USD mạnh lên, giá vàng lao dốc

Google News

Giá vàng đuối sức khi cùng lúc chịu áp lực giảm từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại và đồng USD tiếp tục mạnh lên.

Giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,55 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Gia vang hom nay 22/7: USD manh len, gia vang lao doc
 Ảnh minh họa. (Nguồn: SJC)
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,47 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên giảm 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch với mức giá 1.804,2 USD/ounce (Theo Kitco News).
Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 50,2 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.
Thị trường có dấu hiệu thất vọng với vàng khi mặt hàng này không thể giữ được mức tăng đáng kể sau khi chạm đỉnh 1 tháng vào tuần trước.
Giá vàng đuối sức khi cùng lúc chịu áp lực giảm từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại và đồng USD tiếp tục mạnh lên.
Yếu tố lớn nhất đang kìm hãm đà tăng của vàng đó là đồng USD không ngừng mạnh lên. Chỉ số Dollar Index –thước đo sức mạnh đồng USD tăng lên mức 93 điểm, cao nhất 3 tháng rưỡi.
Nhiều nhà phân tích cho rằng giá vàng vẫn đang được hỗ trợ bởi tâm lý ngại rủi ro của các nhà đầu tư trên toàn cầu, nhu cầu phòng ngừa lạm phát, và chính sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng trung ương. Dù vậy, để bứt phá khỏi vùng 1.800 USD/ounce, giá vàng đang cần thêm chất xúc tác mới.
Theo Lê Hải/ Pháp Luật Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)