Giá vàng hôm nay 11/7: Tăng giá tuần thứ 3 liên tiếp

Google News

Giá vàng thế giới ổn định trên mức 1.800 USD/ounce nhờ một số thông tin hỗ trợ khá mạnh gần đây. Thị trường vàng trong nước và quốc kết thúc tuần thứ ba liên tiếp tăng giá.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường đầu tuần ngày 5/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục tăng trong các phiên tiếp theo. Sang phiên ngày 6/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Gia vang hom nay 11/7: Tang gia tuan thu 3 lien tiep

Giá vàng tuần qua

Ngày 8/7, giá vàng miếng trong nước điều chỉnh giảm nhẹ. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng tăng lên mức cao nhất tuần ngày 9/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,33 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, 10/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,57 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động mạnh ở ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD vẫn đang mạnh lên. Diễn biến dịch Covid-19 trở nên khó lường hơn.

Biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ đang lây lan nhanh tại nhiều nước như Nam Phi, Thái Lan, Anh… Biến thể này có nguy cơ sẽ làm gia tăng số ca nhiễm mới.

Vàng biến động mạnh trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới phần lớn đang ở vùng cao kỷ lục và có những diễn biến trái chiều. Chứng khoán Mỹ vừa có phiên giảm điểm sau chuỗi 7 phiên tăng.

Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bốn tháng qua. Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, bởi điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không sinh lời.

Gia vang hom nay 11/7: Tang gia tuan thu 3 lien tiep-Hinh-2

Giá vàng hôm nay 

Vàng tăng còn trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đón nhận nhiều thông tin xấu. Theo số liệu mới nhất của Trung Quốc được công bố đà tăng trưởng của khu vực công nghiệp đã chậm lại trong tháng 6, do nhu cầu đối với hàng hoá xuất khẩu từ Trung Quốc yếu đi trong khi các nút thắt cổ chai trên chuỗi cung ứng khiến hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng không nhỏ. Chỉ số PMI sản xuất giảm nhẹ từ mức 51 điểm trong tháng 5 xuống còn 50,9 điểm trong tháng 6. Đây là mức thấp nhất trong 4 tháng qua.

Ngân hàng Trung ương EU (ECB) đang luận về tương lai của chương trình mua trái phiếu đại dịch trị giá 1,85 nghìn tỷ Euro (2,2 nghìn tỷ USD) sau mùa hè này. Đây cũng là một yếu tố tác động đến vàng.

Giới đầu tư cũng chú ý đến các động thái chính sách của châu Âu. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết sẽ tiếp tục kích thích nền kinh tế hồi phục và hướng tới lạm phát trung bình 2%.

Dự báo giá vàng

Bart Melek, người đứng đầu Bộ phận Chiến lược hàng hóa tại Công ty TD Securities đưa ra nhận định, tỷ lệ tiêm chủng thấp ở một số khu vực tại Mỹ có thể thuyết phục một số nhà đầu tư rằng lập trường của Fed sẽ thận trọng hơn về vấn đề tăng lãi suất.

Ông Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của công ty môi giới tài chính TD Securities cho biết thị trường đang rất lo ngại về biến thể Delta. Diễn biến khó lường của đại dịch có thể làm chậm tiến trình phục hồi kinh tế không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới.

Chuyên gia Stephen Innes của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management nhận định lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ giảm và lo ngại về những tác động mà biến thể Delta có thể gây ra cho tăng trưởng toàn cầu đang hỗ trợ cho giá vàng. Nhưng chuyên gia này cho rằng đồng USD mạnh lên đang hạn chế phần nào đà tăng của giá vàng.

 

Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)