Giá vàng hôm nay 10/7: Nỗi sợ biến thể Delta đẩy vàng tăng giá

Google News

Giá vàng thế giới tăng hướng tới tuần thứ ba tăng liên tiếp trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm và những lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

Giá vàng trong nước

Ngày 9/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,33 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 0,3 USD xuống 1.803,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 4,6 USD lên 1.804,8 USD/ounce.

Gia vang hom nay 10/7: Noi so bien the Delta day vang tang gia

Giá vàng hôm nay

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dù nhìn chung nền kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ, nhưng các quan chức của Fed đều nhất trí sẽ hành động nếu nguy cơ lạm phát hay các nguy cơ khác trở thành hiện thực. Trước đó, những lo ngại về khả năng Fed thắt chặt chính sách tiền tệ đã khiến giá vàng giảm 7% trong tháng Sáu.

Trong tháng trước, các quan chức Fed cảm thấy tiến triển đáng kể hơn nữa về phục hồi kinh tế “nhìn chung như chưa đạt được”, dù những người tham gia thị trường vẫn kỳ vọng vào đà phục hồi của nền kinh tế.

Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bốn tháng qua. Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, bởi điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không sinh lời.

Với mức giá khoảng gần 1.805 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức hơn 50,86 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng hơn 6,7 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Trưởng bộ phận chuyên gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures ở Chicago (Mỹ) cho biết lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao từ mức thấp và chứng khoán tăng trở lại, đã ảnh hưởng tiêu cực đến vàng.

Tuy nhiên, chuyên gia Streible cho biết thêm rằng vàng vẫn có được sự hỗ trợ khi kim loại quý này được xem như một loại tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là trước những lo ngại về đà phục hồi của thị trường lao động Mỹ và biến thể Delta.

Theo một số nhà phân tích, việc giá vàng mới chớm lấy lại ngưỡng 1.800 USD/ounce không mấy dễ dàng gì trong những phiên qua, dòng tiền cảnh giác, chưa vội giải ngân vào kim loại quý. Chuyên gia phân tích cấp cao Edward Moya thuộc OANDA cho rằng các số liệu kinh tế gần đây cho thấy cần phải đạt được những tiến triển đáng kể để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất và điều này đang hỗ trợ cho vàng.

Chuyên gia Stephen Innes của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management nhận định lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ giảm và lo ngại về những tác động mà biến thể Delta có thể gây ra cho tăng trưởng toàn cầu đang hỗ trợ cho giá vàng. Nhưng chuyên gia này cho rằng đồng USD mạnh lên đang hạn chế phần nào đà tăng của giá vàng.

 

Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)