Giá vàng hôm nay 18/8: Động lực nào giúp vàng tăng giá?

Google News

Giá vàng hôm nay: Động lực nào giúp vàng tăng giá thời điểm này khi biến thể mới của Covid-19 lần nữa đe dọa kinh tế toán cầu?

Giá vàng hôm nay 18/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:
Giá vàng trong nước
Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,65-57,35 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.
Gia vang hom nay 18/8: Dong luc nao giup vang tang gia?
Vàng trong nước diễn biến tích cực hơn trước. Ảnh minh hoạ 
Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội không thay đổi với 56,15-57,70 triệu đồng/lượng.
Tăng thêm 200 nghìn đồng hai chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ hiện được niêm yết 50,80-51,80 triệu đồng/lượng. Đây là phiên tăng mạnh thứ hai liên tiếp trong tuần này của thương hiệu NPQ.
Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…
Giá vàng trong nước đã có diễn biến tích cực hơn khi mức độ điều chỉnh lớn hơn trước nhờ các diễn biến mới trên thị trường thế giới.
Giá vàng thế giới
Sau khi tăng lên ngưỡng 1.795 USD/ounce giá vàng thế giới quay đầu giảm giá. Lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.783,80 USD/ounce, giảm nhẹ 4,10 USD (0,23%).
Gia vang hom nay 18/8: Dong luc nao giup vang tang gia?-Hinh-2
Vàng thế giới giảm nhẹ sau khi kiểm tra ngưỡng 1.800 USD 
Giá vàng tăng nhẹ ngay sau khi báo cáo doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến được đưa ra.
Cụ thể, theo dữ liệu mới nhất từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba, doanh số bán lẻ tháng Bảy của nước này giảm 1,1%, giảm mạnh so với mức tăng 0,7% của tháng Sáu, và cũng thấp hơn kỳ vọng là tăng 0,2%.
Đây là lần thứ hai trong vòng ba tháng người tiêu dùng Mỹ cắt giảm chi tiêu.
Tuy nhiên, dữ liệu này không đủ sức kéo vàng tăng giá.
Katherine Judge, nhà kinh tế cấp cao tại CIBC cho rằng, biến thể Covid-19 là Delta đang lan rộng và sẽ tiếp tục gây ra rủi ro đáng kể cho tăng trưởng toàn cầu. Hiện biến thể Delta gia tăng đang bắt đầu ảnh hưởng đến các nền kinh tế lớn, đặc biệt là Trung Quốc.
Giới đầu tư đang chú ý tới các thông tin về Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Bài phát biểu tại tòa thị chính của Chủ tịch Fed ông Powell hôm thứ Ba cũng như những thông tin trước Hội nghị chuyên đề thường niên của Fed tại Jackson Hole vào tuần tới đang được nghiên cứu để tìm ra các manh mối nhằm làm rõ chính sách tiền tệ của Fed và thời gian hành động sắp tới của Ngân hàng Trung ương Mỹ.
Nhận định giá vàng
Giá vàng đang kiểm tra mức kháng cự quan trọng quan 1.800 USD/ounce.
Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ ổn định; Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex quanh 67,00 USD/thùng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ tiếp tục giảm về 1,23% là yếu tố có lợi với giá vàng.
Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 10 đã đạt được lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn và có động lực thắng thế.
Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.800,00 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700,00 USD/ounce.
Theo C.Sơn/baogiaothong

>> xem thêm

Bình luận(0)