Gia tộc kiếm tiền như nước bị mất nghìn tỷ giữa lúc lạm phát

Google News

Gia tộc này kiếm tiền như nước nhưng thời buổi lạm phát họ cũng gặp nhiều khó khăn.

Gia đình Walton là một trong những gia tộc giàu hàng đầu thế giới. Họ đã bị mất 11,4 tỷ USD sau khi cổ phiếu của hãng bán lẻ Walmart - do gia đình này sáng lập sụt giảm mạnh. Nguyên nhân là dự báo kết quả kinh doanh cả năm của công ty này giảm do khách hàng thắt chặt chi tiêu.
Walmart do ông Sam Walton thành lập hồi năm 1962 ở Mỹ. Walmart là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Sam Walton khởi đầu chỉ là người bán báo, shipper nhưng đã mở cửa hàng Walmart đầu tiên hồi năm 1945 đánh dấu một chương mới cho gia đình.Hiện tài sản của gia tộc này hơn 60 tỷ USD, ở thời kỳ đỉnh cao lên đến hơn 200 tỷ USD.
Gia toc kiem tien nhu nuoc bi mat nghin ty giua luc lam phat
Trong các người con của ông Sam Walton thì Jim và Alice Walton cũng giàu có. Trong đó, John Walton đã qua đời vì tai nạn máy bay. Gia đình Walton sở hữu cổ phần thông qua nhiều quỹ khác nhau. Vài năm gần đây, họ tăng tốc bán cổ phiếu.
Hiện tập đoàn này do Steuart Walton, con trai của Jim Walton điều hành. Steuart nhanh chóng phát triển Walmart lên hơn 11.000 cửa hàng tại khoảng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Khác với nhiều gia đình giàu có khác, gia đình Walton sống lặng lẽ, kín đáo, cũng ít khi xuất hiện trên báo chí.
Theo Nghi Dung / NTV

>> xem thêm

Bình luận(0)