Gia hạn hơn 10.000 giấy đăng ký lưu hành thuốc

Google News

Đây là đợt công bố thứ 3 về gia hạn hiệu lực số đăng ký, đồng thời cũng là số thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin sinh phẩm y tế... có giấy đăng ký lưu hành hết hạn ngày 31/12/2022 được gia hạn.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa quyết định gia hạn giấy đăng ký lưu hành đối với 271 thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế, trong đó có 180 thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong nước; 86 thuốc, nguyên liệu làm thuốc nước ngoài; và 5 vắc xin sinh phẩm y tế.
Đây là đợt công bố thứ 3 về gia hạn hiệu lực số đăng ký, đồng thời đây cũng là số thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế... có giấy đăng ký lưu hành hết hạn ngày 31/12/2022 được công bố gia hạn hiệu lực số đăng ký theo quy định tại Khoản 1 Điều 14 Nghị định số 29/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
Cục Quản lý Dược yêu cầu đối với các thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong danh mục đã thực hiện thay đổi, bổ sung trong quá trình lưu hành hoặc có đính chính thông tin liên quan đến giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, doanh nghiệp xuất trình văn bản phê duyệt hoặc xác nhận của Bộ Y tế (Cục Quản lý Dược) với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện các thủ tục theo quy định pháp luật.
Gia han hon 10.000 giay dang ky luu hanh thuoc
 Hơn 10.000 giấy đăng ký lưu hành thuốc và sinh phẩm y tế được Bộ Y tế gia hạn. Ảnh minh họa.
Trước đó, ngày 3/6/2022, Cục Quản lý Dược thông báo gia hạn giấy đăng ký lưu hành 6.251 thuốc, nguyên liệu làm thuốc nước ngoài; thuốc, nguyên liệu sản xuất trong nước, vắc xin và sinh phẩm y tế. Tiếp đó, ngày 20/7, Cục Quản lý Dược thông báo gia hạn giấy đăng ký lưu hành đối với 3.579 thuốc nguyên liệu làm thuốc nước ngoài; thuốc, nguyên liệu sản xuất trong nước, vắc xin và sinh phẩm y tế.
Như vậy, tổng 3 lần gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc nước ngoài; thuốc, nguyên liệu sản xuất trong nước, vắc xin và sinh phẩm y tế của Bộ Y tế đã có 10.101 giấy đăng ký được gia hạn.
Liên Hà Thái

>> xem thêm

Bình luận(0)