Gái trẻ Nhật Bản kiếm 2,1 tỷ đồng/ ngày nhờ cosplay

Google News

Hóa trang thành các nhân vật truyện tranh, game, mĩ nhân Nhật Bản tiết lộ mức lương 90.000 USD/ngày (tương đương 2,1 tỷ đồng) khiến nhiều người choáng váng.

Tại Nhật Bản, cosplay được coi là một nét văn hóa đặc trưng.
Cosplay là tên gọi cho việc người hâm mộ phỏng lại, hóa thân thành những nhân vật mà mình yêu thích bằng cách ăn mặc những bộ trang phục và làm điệu bộ giống với các nhân vật này. Các nhân vật này có thể từ trong những bộ anime, manga, video games, tokusatsu, truyện tranh sách, tiểu thuyết đồ họa, phim giả tưởng,…
Gai tre Nhat Ban kiem 2,1 ty dong/ ngay nho cosplay
 
Từ cosplay được người Nhật sáng tạo nên bằng cách kết hợp giữa các từ tiếng anh "costume" và "role play" và được người Nhật phát âm là "kosupure".
Cosplay khá phổ biến trong giới tuổi teen Nhật Bản song song với khuynh hướng phong cách thời trang đường phố của Nhật Bản là Harajuku.
Enako là cosplayer nổi tiếng Nhật Bản. Cô từng khiến dư luận đất nước mặt trời mọc phải ngỡ ngàng khi tiết lộ kiếm được 90.000 USD/ ngày (tương đương 2,1 tỷ đồng) nhờ thú vui này.
Gai tre Nhat Ban kiem 2,1 ty dong/ ngay nho cosplay-Hinh-2
Enako là cosplayer nổi tiếng Nhật Bản. 
Enako được biết đến là một cái tên kỳ cựu trong làng cosplay đất nước mặt trời mọc.
Được mệnh danh là "cosplayer nổi tiếng nhất Nhật Bản", Enako (25 tuổi, sống tại tỉnh Aichi) sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu cùng mức thu nhập đáng mơ ước trong giới cosplay. Hiện trang cá nhân của Enako có hơn 983.000 lượt theo dõi.
Gai tre Nhat Ban kiem 2,1 ty dong/ ngay nho cosplay-Hinh-3
Cô gái sinh năm 1994 này sở gương mặt xinh xắn, thân hình chuẩn, Enako dễ dàng hóa thân vào nhiều kiểu nhân vật. 
Enako được dân mạng khen ngợi là có khả năng diễn xuất, nhập tâm vào nhân vật không thua kém các diễn viên chuyên nghiệp.
Gai tre Nhat Ban kiem 2,1 ty dong/ ngay nho cosplay-Hinh-4
Bên cạnh công việc làm diễn viên lồng tiếng, cô dành nhiều thời gian cho thú vui hóa trang thành các nhân vật hư cấu nổi tiếng. 
Trước đó, cosplayer sinh năm 1994 từng khiến khán giả truyền hình phải ngạc nhiên khi chia sẻ tính riêng tiền quảng cáo, quà lưu niệm, Enako thu về cho mình 280.000 USD.
Đến cuối năm 2019, sức hút của cô mạnh đến nỗi nếu có ai muốn nhìn thấy Enako, người đó sẽ phải luồn lách qua một biển phóng viên, nhà báo và các fan tụ tập tại khu vực trình diễn cosplay.
Cảnh tượng nổi tiếng được mọi người gọi là "vòng tròn Enako" ám chỉ rằng mức độ nổi tiếng của cô nàng đã trở nên "bá đạo". 
Ước tính mỗi vòng tròn Enako có hơn 2.000 người. Người hâm mộ có thể gặp nữ cosplayer để trò chuyện và bắt tay với thần tượng, cũng như mua những vật phẩm, đồ lưu niệm chính hãng.
Theo Minh Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)