Công ty Đức Tiến Lê bị xử phạt 529 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Google News

Ngay sau khi phát hiện một doanh nghiệp xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về nước thải công nghiệp vào môi trường, UBND tỉnh Đắk Nông đã xử phạt hành chính đơn vị này số tiền 529 triệu đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ông Trương Thanh Tùng vừa ký quyết định số 3017/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính 529 triệu đồng đối với một doanh nghiệp chuyên chăn nuôi lợn vì có hành vi xả nước thải có chứa các thông số môi trường vượt quy chuẩn về nước thải công nghiệp.
Cong ty Duc Tien Le bi xu phat 529 trieu dong vi xa thai ra moi truong
 Quyết định xử phạt hành chính của UBND tỉnh Đắk Nông.
Theo đó, doanh nghiệp nói trên là Công ty TNHH Đức Tiến Lê (viết tắt là công ty Đức Tiến Lê) đã xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về nước thải công nghiệp. Cụ thể: tổng chất rắn lơ lửng (TSS) vượt hơn 4 lần, các hợp chất hữu cơ trong nước thải (COD) vượt hơn 13 lần, Coliform vượt 86 lần; BOD5 vượt 23,6 lần… thải vào môi trường (hồ chứa không lót đáy, để tự thấm) với lượng nước thải từ 20m3 đến 40m3/ngày đêm.
Căn cứ trên cơ sở kiểm tra thực tế, biên bản kiểm tra hành chính của Công an tỉnh và quy định pháp luật, UBND tỉnh Đắk Nông xử phạt công ty Đức Tiến Lê tổng số tiền 529 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp này phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và chịu trách nhiệm chi trả các khoản kinh phí, chi phí liên quan.
Được biết, Công ty Đức Tiến Lê có quy mô tổng diện tích của dự án gần 17ha, trong đó diện tích chuồng trại gần 1,3ha, còn lại là đất trồng cây xanh và các công trình phụ trợ khác. Quy mô đàn lợn là 10.000 con.
Theo Nguyễn Chính/Bảo vệ pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)