Biết gì về Cty CP Tập đoàn Danko động thổ Danko City chưa có giấy phép?

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang tò mò muốn biết về Công ty CP Tập đoàn Danko là doanh nghiệp như thế nào, làm ăn ra sao mà ngang nhiên vi phạm quy định của pháp luật tại dự án Danko City Thái Nguyên?

Công ty CP Tập đoàn Danko đặt trụ sở chính tại đường Trần Hữu Dực - KĐT Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, là doanh nghiệp đang được giới bất động sản chú ý đến khi trở thành nhà đầu tư khu nhà ở Cao Ngạn (tên thương mại là Danko City) tại TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) với tổng mức đầu tư gần 1.300 tỷ đồng.
Ngoài ra, trước khi được Bộ Xây dựng có văn bản chấp thuận cho đầu tư (ngày 11/11/2019) thì dự án Danko City đã tiến hành lễ động thổ rầm rộ, san lấp trái quy định (ngày 28/7/2019).
Biet gi ve Cty CP Tap doan Danko dong tho Danko City chua co giay phep?
Lễ động thổ dự án Danko City diễn ra rầm rộ dưới sự tham gia, chứng kiến của nhiều lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. 
Biet gi ve Cty CP Tap doan Danko dong tho Danko City chua co giay phep?-Hinh-2
Nhiều nhà dân và diện tích đất ruộng vẫn chưa được thu hồi ở dự án Danko City Thái Nguyên. (Ảnh: Nông Nghiệp). 
Trả lời với báo chí, ông Hoàng Đức Khánh - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên thừa nhận, dự án Danko City chưa được phép khởi công. Việc chủ đầu tư tổ chức động thổ trái quy định, lãnh đạo Sở đã yêu cầu UBND TP Thái Nguyên xử lý nghiêm theo quy định. Thành phố đang tổ chức kiểm tra xử lý. Mọi việc tổ chức thi công trên mặt bằng xây dựng là không đúng, vi phạm đến đâu thì cơ quan có thẩm quyền xử lý đến đó.
Từ các thông tin trên, dư luận tò mò muốn biết về Công ty CP Tập đoàn Danko là doanh nghiệp như thế nào, làm ăn ra sao mà ngang nhiên vi phạm quy định của pháp luật như vậy?
Biet gi ve Cty CP Tap doan Danko dong tho Danko City chua co giay phep?-Hinh-3
 Công ty CP Tập đoàn Danko đặt trụ sở chính tại đường Trần Hữu Dực (Hà Nội).
Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Tập đoàn Danko được thành lập vào ngày 13/7/2012, người đại diện theo pháp luật và đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Danko là ông Trần Hữu Sử. Doanh nghiệp này ban đầu có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, sau nhiều lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ của doanh nghiệp là 400 tỷ đồng.
Danko Group là Tập đoàn kinh tế tư nhân, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư và cung cấp dịch vụ bất động sản. Website của Công ty này cho biết, sau một năm chuyển hướng tập trung vào đầu tư và kinh doanh bất động sản, Danko đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy, mở rộng phạm vi với các dự án hợp tác phát triển nổi bật như: FLC Sầm Sơn, FLC Star Tower, Goldmark City, Euro Window River Park, Tứ Hiệp Plaza, Rivera Park...
Việc trúng dự án gần 1.300 tỷ đồng tại Thái Nguyên được coi là “bước đệm” khiến Danko chuyển mình từ chuyên môi giới sang đầu tư trực tiếp vào các dự án địa ốc. Tuy nhiên, trước những lùm xùm đang xảy ra tại dự án Danko City khiến nhiều khách hàng e ngại lựa chọn dự án này để đầu tư.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)