FutureNet nghi đa cấp đang mời chào khách đầu tư như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Với những lời lẽ "có cánh", đồng tiền kỹ thuật số FuturoCoin của FutureNet được quảng cáo từng giao dịch trên nhiều sàn quốc tế và sẽ giúp khách hàng kiếm tiền dễ dàng. Nhưng sự thực có như vậy?

Mới đây, Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã lên tiếng cảnh báo thời gian gần đây, mạng Internet xuất hiện nhiều nội dung giới thiệu về cách làm giàu và kiếm tiền online với FutureNet trên các diễn đàn, website như kiemtienfuturenet..., futurenet…, getrich…, hay futurenet.edu… Các trang điện tử này đều đề cập đến việc người tham gia có thể có thêm nguồn thu nhập thụ động trung bình hàng ngàn USD mỗi tháng.
FutureNet nghi da cap dang moi chao khach dau tu nhu the nao?
 Thông báo của Cục Quản lý Cạnh tranh và bảo vệ Người tiêu dùng về FutureNet. Ảnh chụp màn hình.
Theo tìm hiểu từ các website của FutureNet, hệ thống này giới thiệu, FutureNet là 1 công ty Ba Lan, bắt đầu hoạt động từ 25/09/2014, được đánh giá là một công ty hoạt động rất mạnh trong lĩnh vực mạng xã hội và marketing online. Đây là nền tảng mạng xã hội kết hợp của 5 lĩnh vực trực tuyến gồm: mạng xã hội trả tiền cho người dùng, mạng quảng cáo FutureAdPro, hệ thống tiền điện tử FuturoCoin, game online, kiếm tiền online và nhiều tiện ích khác.
FutureNet nghi da cap dang moi chao khach dau tu nhu the nao?-Hinh-2
 FutureNet quảng cáo sự ưu việt và tương lai tươi sáng để hút khách. Ảnh chụp màn hình.
Người tham gia được hứa hẹn hệ thống sẽ trả từ 0,05-0,5 USD/ngày; 30% hoa hồng khi người dùng bán được các sản phẩm như video mail, blog, mẫu trang web, dịch vụ lưu trữ đám mây, game cho khách hàng khác trên FutureNet; thu về 20% lợi nhuận sau 120 ngày khi mua và xem các gói quảng cáo trị giá 10 và 50 USD/gói...
Lấy ví dụ với việc kiếm tiền thưởng từ quảng cáo FutureAdPro, FutureNet yêu cầu người tham gia nhấn vào 10 quảng cáo mỗi ngày, có thể mua 1 AdPack (đơn vị do FutureNet quy định) với giá 50$ và người đầu tư sẽ có 60$ “tùy thuộc vào tốc độ phát triển của FutureNet”.
FutureNet nghi da cap dang moi chao khach dau tu nhu the nao?-Hinh-3
 FutureNet khẳng định hệ thống này sẽ trả tiền cho người sử dụng. Ảnh chụp màn hình.
Đặc biệt, trong lĩnh vực hệ thống tiền điện tử FuturoCoin, FutureNet dùng những lời lẽ "có cánh" để quảng cáo, thu hút nhà đầu tư tham gia. “Trong năm 2016 FutureNet thành lập nền tảng mua sắm và bây giờ là những Quán Coffee cho thuê thanh toán bằng FuturoCoin trong năm 2017. FuturoCoin là một coin thực sự đã được giao dịch trên 7 sàn như: YoBit Piyasa 3. Southxchange; CoinDeal, CoinBe; ExRate; BitBay…”, “đối với đa số người dùng, Bitcoin không đủ đơn giản để sử dụng so với dùng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. FuturoCoin có thể giải quyết vấn đề này…”.
FutureNet hướng dẫn, mỗi người có thể đầu tư từ 100– 25.000 USD để tham gia mua máy đào Futuro Coin. FutureNet mở nhiều hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu để mời mọi tầng lớp nhân dân tham gia, đưa ra mức hoa hồng từ 10 - 30% và các phần thưởng lớn như xe hơi để thu hút các nhà đầu tư. 
FutureNet nghi da cap dang moi chao khach dau tu nhu the nao?-Hinh-4
 Futuro Coin được quảng cáo rầm rộ trên website của Future Net. Ảnh chụp màn hình.
“Việc quảng cáo và phát triển mạng lưới của FutureNet có dấu hiệu là tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động”, thông báo của Cục Cạnh tranh nêu.
Đồng thời, đơn vị này cũng cảnh báo người dân không tham gia hoạt động đầu tư và phát triển mạng lưới của FutureNet để tránh ruit ro về tiền của và pháp lý.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)