Eximbank có Tổng giám đốc mới sau 2 năm trống "ghế nóng"

Google News

Ngày 8/9, HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa thông báo đã bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng Giám đốc của ngân hàng sau khi đã được phê duyệt từ Ngân hàng Nhà nước.

Như vậy, sau hơn 2 năm bỏ trống kể từ tháng 4/2019 khi ông Lê Văn Quyết hết hợp đồng, Eximbank đã có tổng giám đốc mới.
Ông Trần Tấn Lộc đảm nhiệm chức vụ CEO Eximbank kể từ ngày 8/9/2021, thời gian giữ chức vụ là 1 năm.
CEO Eximbank Trần Tấn Lộc sinh năm 1969, có trình độ Tiến sĩ Tài chính - Tín dụng, và có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng.
Eximbank co Tong giam doc moi sau 2 nam trong
 Ông Trần Tấn Lộc được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Eximbank. Ảnh: EIB
Xuất phát là một nhân viên phòng kế toán, ông Trần Tấn Lộc trải nghiệm và thăng tiến qua nhiều vị trí (Kiểm soát viên Phòng kế toán; Phó phòng Kế toán giao dịch; Phó phòng Thẻ tín dụng; Trưởng Phòng thẻ tín dụng; Trợ lý Tổng giám đốc kiêm phó ban dự án), trước khi được cất nhắc làm Phó Tổng Giám đốc thường trực Eximbank kể từ tháng 03/2007.
Với gần 15 năm liên tục làm Phó Tổng Giám đốc, kinh qua cả chức vụ Quyền Tổng Giám đốc (từ ngày 10/12/2015 đến ngày 16/03/2016), ông Trần Tấn Lộc là nhân sự kỳ cựu bậc nhất trong Ban điều hành đương nhiệm ở ngân hàng Eximbank, chứng kiến và tồn tại qua nhiều biến cố, bao gồm cả "cuộc chiến" suốt nhiều năm qua.
Eximbank cho biết, ông Trần Tấn Lộc là người được tập thể Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát của ngân hàng tín nhiệm rất cao trong việc cùng Ban điều hành phát triển ngân hàng hoạt động ổn định, an toàn.
Tân Tổng giám đốc Eximbank được kỳ vọng sẽ đưa nhà băng này trở lại vị trí là một trong những thương hiệu ngân hàng thương mại hàng đầu cả nước.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)