Dự án ở Đồng Nai gây thất thu ngân sách: "Bêu tên" King Bay - Free Land

Google News

Trong số nhiều dự án sai phạm ở Đồng Nai gây thất thu ngân sách mà Kiểm toán Nhà nước yêu cầu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai xử lý xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan có “bêu tên”dự án King Bay.

Theo đó, Kiểm toán Nhà nước vừa gửi Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến các sai phạm được phát hiện từ kết quả kiểm toán năm 2020.
Kiểm toán Nhà nước đề nghị Chủ tịch tỉnh Đồng Nai xác định, xử lý trách nhiệm của người trình ký và phê duyệt chỉ định chủ đầu tư các dự án xây dựng nhà ở thương mại trái quy định tại điểm c khoản 2 Điều 22 Luật Nhà ở năm 2014 và điểm a, b khoản 1 Điều 18 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP. Cho phép chủ đầu tư ứng trước tiền cho Trung tâm phát triển quỹ đất và ban hành quyết định giao đất sạch không qua đấu giá quyền sử dụng đất, trái quy định đối với 8 khu đất.
Du an o Dong Nai gay that thu ngan sach:
  Một phần dự án King Bay. (Ảnh: Phụ nữ TP.HCM).
Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến việc thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt giá đất cụ thể để đền bù quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình và cá nhân thiếu căn cứ, không phù hợp với các tiêu chuẩn thẩm định giá hiện hành.
Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt giá đất để thu tiền sử dụng đất và tiền thuê đất đối với các diện tích đất được giao đợt 1, đợt 2 của dự án nhà ở Khu dân cư tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch (dự án King Bay) do Công ty cổ phần Free Land làm chủ đầu tư không chính xác, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước...
Được biết, dự án King Bay có tổng diện tích 125ha, thuộc quy hoạch đất dự án theo quyết định số 4276/QĐ-UBND ngày 30/12/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai. Dự án này được cập nhật vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm của huyện Nhơn Trạch, theo quyết định ngày 30/12/2015 của UBND tỉnh.
Tháng 11/2015, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định chấp thuận chủ trương và thoả thuận địa điểm đầu tư cho Công ty cổ phần Ngũ Long Tân (nay là Công ty cổ phần Free Land) làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án King Bay là đầu tư khu dân cư theo quy hoạch, tạo nguồn vốn chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)