Dự án Asa Light của Công ty Thái Bảo phát triển bị ngưng trệ, người mua "khốn khổ"

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người mua căn hộ tại dự án Asa Light đang rơi vào cảnh khốn khổ, không có nhà ở khi dự án dừng thi công.

Ngày 19/10, nhiều khách hàng mua dự án Asa Light (đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TP HCM) do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo (Công ty Thái Bảo) là đơn vị phát triển, đã kéo tới trụ sở Công ty Thái Bảo căng băng rôn đòi nhà.

Dự án Asa Light ngưng trệ, khách hàng kéo đi đòi nhà

Chia sẻ với PV, chị V.N.A.T, khách hàng mua căn hộ dự án Asa Light cho biết, tháng 6/2017 chị có bỏ tiền ra mua căn hộ dự án Asa Light. Theo hợp đồng, chậm nhất tháng 6/2018, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho họ. Thế nhưng, từ khi ký hợp đồng dự án xây rất chậm.

Chị T. đã đóng 30% giá trị căn hộ nhưng dự án lại bị dừng thi công quá lâu. Chị đã nhiều lần liên hệ Công ty Thái Bảo đề nghị trả lời cụ thể thời gian hoàn thành dự án hoặc thanh lý hợp đồng nhưng công ty chỉ hứa hẹn chứ không chịu trả tiền.

“Tôi rất tin tưởng chủ đầu tư nên bỏ tiền ra mua nhà ở dự án này. Thế nhưng chủ đầu tư đã lừa dối chúng tôi. Tôi đã làm đơn gửi TAND quận 8 để kiện Công ty Thái Bảo. Tôi nhất định phải theo vụ việc đến cùng để lấy tiền, đòi quyền lợi chính đáng của mình”, chị T. nói.

Anh T., một khách hàng khác mua dự án Asa Light bức xúc: “Lúc đầu khi đi mua căn hộ ở Asa Light thì được các sàn giao dịch, chủ đầu dự án dự án nói rằng đầy đủ pháp lý, cam kết này kia. Tuy nhiên sau này tôi tìm hiểu thì mới biết là dự án xây dựng chung cư cao tầng phục vụ chương trình tái định cư tại quận 8. Tôi đã lên công ty lấy lại tiền nhưng không được trả đồng nào”.

Du an Asa Light cua Cong ty Thai Bao phat trien bi ngung tre, nguoi mua
  Khách hàng kéo tới trụ sở Công ty Thái Bảo căng băng rôn đòi nhà.

Liên quan đến vụ việc, UBND quận 8 đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light (quận 8, TP.HCM) cho khách hàng.

Thông báo của UBND quận 8 nêu rõ: “Công ty Thái Bảo (đơn vị phát triển, đầu tư dự án) đến nay đang giải quyết trường hợp các hộ dân đã ký hợp đồng mua căn hộ chung cư cao tầng Asa Light tại đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8 không đúng quy định”.

Theo đó, tổng số hộ dân đã ký hợp đồng là 530 hộ, trong đó số hộ đã được chủ đầu tư thanh lý hợp đồng là 150 hộ. Công ty Thái Bảo đã hoàn tiền cho 119 hộ, còn 31 hộ chưa đến thời hạn thanh toán. Số hộ dân đã ký hợp đồng còn hiệu lực là 380 hộ.

Để có cơ sở cho UBND quận 8 báo cáo với UBND TP.HCM xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc có liên quan đến dự án chung cư Asa Light, quận yêu cầu Công ty Thái Bảo khẩn trương thanh lý hợp đồng và hoàn trả toàn bộ tiền cho 380 khách hàng đã ký hợp đồng và 31 khách hàng đã thanh lý nhưng chưa được nhận tiền.

Đồng thời, quận đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 theo dõi, giám sát và báo cáo cho ủy ban quận quá trình thực hiện việc thanh lý hợp đồng cho các khách hàng của Công ty Thái Bảo.

Dự án Asa light xây dựng trái phép, dùng nhà tái định cư huy động vốn

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án chung cư Asa Light hiện đã xây xong tầng hầm các block A, B, C và phần thân block B đã xây xong sàn tầng 6.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Thái Bảo, cho biết, mong cư dân chia sẻ khó khăn của công ty về tình hình hoạt động của công ty đầu tư bất động sản trong thời điểm hiện nay. Số tiền huy động từ phía cư dân đã tập trung đầu tư vào chi phí xây dựng, đúng quy định. Sau khi làm việc với Sở Xây dựng chúng tôi đã thực hiện cam kết trả tiền cho cư dân trong thời hạn 3 đến 6 tháng”.

Điều đáng nói, theo tài liệu PV có được, dự án Asa Light thực chất là dự án xây dựng chung cư cao tầng phục vụ chương trình tái định cư cho người dân bị giải tỏa bởi các dự án chỉnh trang đô thị, nhà ở trên kênh, rạch tại quận 8.

Vì vậy, việc các sàn giao dịch, Công ty Thái Bảo ký hợp đồng mua bán để huy động vốn là có dấu hiệu làm trái pháp luật vì không đúng đối tượng.

Du an Asa Light cua Cong ty Thai Bao phat trien bi ngung tre, nguoi mua
 Dự án Asa Light đang rơi vào cảnh khốn khổ khi dự án dừng thi công.

Được biết, ngày 17/1/2019, UBND TP HCM có quyết định xử phạt hành chính 275 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 12 tháng đối với Công ty Thái Bảo do công ty kinh doanh bất động sản không theo quy định. Cụ thể, Công ty ký hợp đồng mua bán dự án Asa Light khi chưa được Sở Xây dựng có ý kiến đủ điều kiện kinh doanh.

Mới đây nhất, nhiều khách hàng đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (số 674 đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10, TP.HCM) trình báo bị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8, Công ty Thái Bảo lừa dối, bán dự án không đầy đủ tính pháp lý.

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)