Đôi vợ chồng 9x hô biến mảnh đất bỏ trống thành căn nhà cổ tích

Google News

Từ mảnh đất trống của gia đình ở Lâm Đồng, đôi vợ chồng trẻ dựng căn nhà gỗ xinh đẹp làm nơi nghỉ ngơi cho cả nhà.

Võ Thị Hồng Anh (34 tuổi, làm việc trong ngành Thiết bị y tế) và anh Thái Thống Phát (34 tuổi, kỹ sư xây dựng) là đôi vợ chồng trẻ yêu thích cuộc sống bình yên, hòa cùng thiên nhiên. Do đó, cách đây khoảng gần 1 năm, họ lên ý tưởng về việc dựng một căn nhà nhỏ xinh trên cao nguyên.

Là một người đam mê du lịch và từng đến nhiều địa điểm trong và ngoài nước, chị Hồng Anh chợt nhận ra, nơi bản thân ít trải nghiệm nhất lại là quê hương của chính mình. Do sinh sống và làm việc chủ yếu ở thành phố Hồ Chí Minh, thời gian chị ở quê Bảo Lộc hầu như rất ít.

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich

Chị Hồng Anh có sở thích đi du lịch, tìm hiểu văn hóa, phong cảnh đẹp ở các địa phương

Tận dụng mảnh đất có diện tích 2.800m2 của bố mẹ bỏ hoang lâu ngày ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), chị Hồng Anh chia sẻ mong muốn dựng một căn nhà gỗ nhỏ xinh để cả nhà có nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc bận rộn ở thành phố.

Chị nhận được sự ủng hộ của các thành viên trong gia đình: "Bản thân mình thích tìm tòi thiết kế nhà, và chồng mình là kỹ sư xây dựng nữa nên hai vợ chồng tận dụng những gì có sẵn để làm một ngôi nhà, làm nơi nghỉ ngơi thư giãn cho cả gia đình.

Chồng nghe mình chia sẻ mong muốn thì đã đồng ý giúp mình xây dựng căn nhà được tái chế từ gỗ của căn nhà cũ của gia đình anh ngày xưa. Ngôi nhà được xây gạch đá ở tầng 1, sau đó ốp gỗ lên để đảm bảo tính thẩm mỹ, và để có thêm không gian sinh hoạt mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Chồng mình dựng thêm 1 lầu bằng gỗ thông để có nhà rộng hơn. Ngôi nhà có diện tích khoảng 100m2 giữa khu đất hơn 2500m2, đảm bảo sự riêng tư tối đa. Tổng chi phí khoảng 1 tỷ đồng để hoàn thiện nhà trong vòng khoảng 4 tháng."

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-2

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-3

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-4

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-5

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-6

Căn nhà gỗ của vợ chồng chị Hồng Anh nằm biệt lập dưới chân đồi, khép kín, với đầy đủ tiện nghi. Toàn bộ nội thất, đồ trang trí đều do vợ chồng chị tự sưu tầm và sắp đặt theo ý thích.

Yêu thích lối sống tối giản và thân thiện với môi trường nên hầu hết nội thất trong nhà đều do chị Hồng Anh mua hàng thanh lý và tinh giản nhu cầu đến mức tối thiểu.

Đa số nội thất, vật liệu, từ sàn nhà, giường, tủ, bàn ghế, trang trí bếp ăn, nhà vệ sinh... đều làm bằng gỗ và các chất liệu từ thiên nhiên, khiến không gian ngôi nhà trở nên vô cùng ấm cúng, dễ chịu.

Căn nhà không có phòng khách, thay vào đó là phòng đọc sách rộng. Căn bếp mở với tầm nhìn ra sân cỏ và khu vườn đầy hương thảo, bạch đàn chanh thơm ngát. Nhà có 3 phòng ngủ rộng với rèm vải linen, giường gỗ, tạo cảm giác thô mộc và thân thiện.

Với tiêu chí gần với thiên nhiên nhất có thể, bao quanh căn nhà, chị Hồng Anh trồng vườn rau với bãi cỏ xanh mướt.

Khu vườn trù phú trồng cà phê, hoa trái như sầu riêng, dâu tằm và những sản vật đặc sắc khác của núi rừng Blao quanh năm đua nở rực rỡ, giúp bầu không khí càng thêm mát mẻ, trong lành.

Yêu cuộc sống ở quê nhà nhưng không có ý định "bỏ phố" Chia sẻ không gian sống của gia đình lên mạng xã hội, chị Hồng Anh khiến dân tình không khỏi trầm trồ, ước ao về một cuộc sống yên bình nơi căn nhà gỗ trên cao nguyên.

Không cần phải đi đâu xa, căn nhà, mảnh vườn mộc mạc mà rất thơ là nơi chốn "chữa lành" của gia đình chị Hồng Anh.

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-7

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-8

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-9

Được biết, vì công việc ở thành phố Hồ Chí Minh nên mỗi tuần, chị sẽ về thành phố làm việc 3 ngày. Thời gian còn lại, gia đình nhỏ của chị quây quần bên nhau ở Bảo Lộc.

"Bảo Lộc cách thành phố Hồ Chí Minh 4 giờ chạy xe nên mình có thể mỗi tuần đều về nhà quây quần bên các thành viên trong gia đình. Trong bầu không khí se lạnh của cao nguyên, tụi mình thường cùng nhau nướng đồ ăn, trò chuyện bên bếp than hồng.

Đêm đến, chỉ có tiếng côn trùng rả rích, mùi đất đỏ Bazan quyện mùi hương thảo phảng phất. Hàng ngàn ngôi sao lấp lánh thắp sáng không gian tĩnh mịch hệt như một giấc mộng đêm hè"

Buổi sáng ở đây có tiếng chim hót vang như đánh thức cả thảo nguyên say ngủ, sương sớm lấp lánh. Có khi chúng mình lên đồi hít thở không khí, nhặt những bông hoa dại, hứng sương sớm.

Có hôm thì xuống vườn hái rau để vào bếp nấu đồ ăn, đọc sách, uống cà phê thư giãn, ngắm nhìn những tia nắng nhảy múa trên ô cửa sổ. Hoặc nướng bánh mỳ rồi mang ra vườn vừa ăn sáng, vừa đọc sách.

Những ngày nắng, chúng mình trekking lên núi săn mây, hái sầu riêng, măng cụt. Mùa nào thức ấy, mùa mưa có nấm mối, mùa hè có trái cây như bơ, sầu riêng, măng tươi, trà tươi và cà phê hái từ vườn." - Chị Hồng Anh tâm sự

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-10

Doi vo chong 9x ho bien manh dat bo trong thanh can nha co tich-Hinh-11

Chị Hồng Anh và gia đình nhỏ của mình

Sau những ngày làm việc bận rộn, chị Hồng Anh và gia đình sẽ "trốn" lên nhà gỗ để hít thở không khí trong lành, tạm quên đi nhịp sống hối hả ngoài kia. Nhưng chị Hồng Anh cho hay, chị vẫn sẽ không "bỏ phố về quê", ít nhất là trong thời gian này. Bởi chị yêu cuộc sống cả hai nơi.

Thành phố tuy đông đúc, nhiều áp lực. Nhưng đó là nơi chị học tập, làm việc và phát triển bản thân. Chị cần công việc ở thành phố có chỗ dựa kinh tế vững vàng. Có như vậy, chị mới có điều kiện để theo đuổi các đam mê khác.

Còn nhà gỗ ở Bảo Lộc là nơi gia đình và con cái chị sinh sống với điều kiện khí hậu, thiên nhiên và cuộc sống khá lý tưởng.

Thời gian gần đây, nhiều người trẻ đổ xô về quê với viễn cảnh về một cuộc sống yên bình, không áp lực, hòa mình với thiên nhiên. Nhưng không phải ai cũng có thể bám trụ, nhiều người chỉ được một thời gian lại “khăn gói” quay trở lại phố.

Hơn ai hết, những người trong cuộc như chị Hồng Anh hiểu rằng, cuộc sống ở quê không như tưởng tượng nếu không xây dựng kế hoạch làm việc và phát triển.

Mỗi người cần phải lao động, tạo ra thu nhập, phải lo được cho chính bản thân và gia đình mình. Chị Hồng Anh cũng ấp ủ mong muốn phát triển du lịch quê hương bằng cách mời bạn bè đến chơi tại căn nhà gỗ để cùng "chill chill" trong một không gian cách biệt với ồn ào phố thị.

Chị rất vui khi mọi người ai đến nhà mình cũng yêu thích và muốn lưu lại thêm nhiều ngày để tận hưởng nhịp sống chậm rãi, bình yên.

 
Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)