Độc đáo thịt làm từ rau và các loại hạt, thơm ngon không kém thịt thật

Google News

Với tiêu chí bảo vệ sức khỏe cho con người, thời gian gần đây nhiều công ty trong nước và nước ngoài đã sản xuất ra món thịt làm từ rau với hương vị thơm ngon không kém thịt thật.

Mới đây, công ty khoa học công nghệ thực phẩm Juicy Marbles ở Slovenia vừa cho ra mắt một loại thịt nhân tạo được làm hoàn toàn từ rau. Loại “thịt” này được đánh giá cao và tốt cho những người ăn chay.

Với tiêu chí bảo vệ sức khỏe cho con người, bảo vệ môi trường và các loài động vật, công ty khoa học công nghệ thực phẩm Juicy Marbles đã cho ra mắt một loại thịt được làm hoàn toàn từ rau.

Thịt được làm từ rau có mùi vị và bề ngoài giống thịt thật

Theo nhà sản xuất, họ đã sử dụng công nghệ “máy xay ngược” giúp tái tạo kết cấu, hình dáng và hương vị cho loại thịt chay này. Nhờ đó đã tạo ra những vân cẩm thạch như thịt thật với độ mềm hoàn hảo, giúp sản phẩm làm ra có mùi vị và bề ngoài giống thịt thật.

Hiện, công ty sản xuất loại thực phẩm này đang nghiên cứu để mở rộng thị trường và hạ giá thành sản phẩm

Tại Việt Nam, trong buổi gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 diễn ra hồi tháng 6 vừa qua, CEO Founder Dương Hoàng Nhã Trúc của công ty TNHH thực phẩm Cây Đề cũng đã giới thiệu và gọi vốn thành công cho sản phẩm thịt thực vật Vmeat của công ty.

Tại Việt Nam, một startup cũng đã gọi vốn thành công với món thịt được làm 100% từ thực vật

Và Nhã Trúc cho biết, sản phẩm thịt của công ty được làm 100% từ thực vật, có thành phần chính là đạm đậu nành và đạm được lấy từ các loại hạt. Sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tương tự sản phẩm thịt động vật. Vmeat có độ dai, độ béo, độ ẩm ướt và quan trọng hơn là loại bỏ được mùi vị đạm của động vật, thứ mà các sản phẩm chay truyền thống khác chưa làm được.

Cũng theo CEO của Cây Đề, sản phẩm Vmeat hiện đã có giấy phép, được công bố thành phần dinh dưỡng. Hiện thịt thực vật đã rất phổ biến tại các nước trên thế giới.

Theo Hồng Hương/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)