Đổ xô đi xem 4 dị vật nghi “cát lợn” quý hiếm

Google News

Ông Quậy bất ngờ phát hiện 4 dị vật hình bầu dục, như lông dính vào nhau, màu xanh lơ kết hợp đen trắng, nghi là "cát lợn" quý hiếm.

Mấy ngày nay, người dân địa phương xôn xao việc gia đình ông Đặng Văn Quậy (trú xóm 8, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) phát hiện 4 dị vật nghi "cát lợn" quý hiếm.
Trước đó, vào ngày 15/6, ông Quậy mổ thịt con lợn nái nuôi hơn 9 tháng của gia đình, trong lúc đang xử lý dạ dày thì phát hiện 4 dị vật lạ. Ông Quậy đưa vào nhà kiểm tra, cái to nhất bằng nắm tay người lớn, nhỏ nhất bằng quả trứng gà. Cả 4 vật này có tổng trọng lượng 0,25 kg.
Do xo di xem 4 di vat nghi “cat lon” quy hiem
 4 dị vật nghi trư cát quý hiếm
Theo ông Quậy, chưa bao giờ ông thấy vật này trong con lợn, hỏi nhiều người cũng không ai biết. Sau đó, ông lên mạng tìm hiểu mới biết đây là "trư cát" quý hiếm như đồn đại.
Biết tin gia đình ông Quậy có được "trư cát" lợn, rất nhiều người dân địa phương hiếu kỳ kéo tới xem. Sau khi để khô, 4 dị vật trên phát ra mùi thơm rất dễ chịu.
Hiện gia đình vẫn đang cất giữ vật thể này cẩn thận, khi nào có người hỏi thì mới đưa ra để họ chiêm ngưỡng. Ông Quậy cho hay vì không thông báo rộng rãi nên chưa có ai đến mua hoặc trả giá.
Do xo di xem 4 di vat nghi “cat lon” quy hiem-Hinh-2
 Tổng trọng lượng 4 dị vật là 0,25 kg.
Được biết, cát lợn, còn gọi là trư cát, trư sa cát lợn là một loại sỏi mật lành tính được tích tụ theo thời gian trong cơ thể lợn, được dân gian đánh giá là có giá trị đối với y học. Có nhiều thông tin cho rằng cát lợn có giá trị chữa bệnh nên có giá thành cao.
Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, thực tế nếu mổ lợn trong dạ dày phát hiện vật lạ thì có thể đó là một khối u do một số khoáng chất tích tụ lâu ngày trong cơ thể mà có.
Theo Văn Nguyễn/Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)