Những lần phát hiện cát lợn nghi tiền tỷ ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Liên tục xuất hiện nhiều vụ mổ lợn phát hiện cát lợn "khủng" có giá trị cả tỷ thậm chí hàng chục tỷ đồng khiến dư luận xôn xao.

Thời gian gần đây, nước ta liên tục xuất hiện nhiều vụ mổ lợn phát hiện vật lạ được cho là cát lợn. Loại vật này được cho là có giá trị cả tỷ thậm chí hàng chục tỷ đồng.
Cát lợn nặng 2kg ở Hà Nam
Mới nhất là cát lợn nặng 2kg được gia đình chị Đặng Thị Thanh Nhàn (SN 1964, trú xóm 11, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) phát hiện khi môt lợn nái.
Theo lời chị Nhàn, tối ngày 6/5, con lợn nái nhà chị Nhàn đẻ được 10 con. Vợ chồng chị đã thắp điện trong chuồng lợn để sưởi ấm cho lợn con nhưng do dây điện bị hở, lợn mẹ bị điện giật chết. Sau đó, chị Nhàn gọi thương lái đến bán nhưng họ trả giá thấp vì thấy lợn chết nên sáng ngày 7/5, gia đình chị Nhàn đã mổ con lợn lái này cho cả anh em họ hàng cùng ăn.
Nhung lan phat hien cat lon nghi tien ty o Viet Nam
 Cát lợn nặng 2kg ở Hà Nam được gia đình chị Đặng Thị Thanh Nhàn phát hiện.
Quá trình mổ thì phát hiện bên trong dạ dày của con lợn có vật thể cứng, nặng 2kg, có một đầu to, một đầu nhỏ, ở giữa hơi thắt lại. Bên ngoài vật thể này được phủ một lớp sợ giống lông màu vàng sẫm. Các sợi này két quanh, xoay theo chiều kim đồng hồ.
Khi mấy người cháu hay lên mạng biết được vật thể lạ này được gọi là “cát lợn”, có giá đồn thổi lên đến hàng tỉ đồng, thậm chí hàng chục tỷ đồng.
Cát lợn khủng 2,8kg ở Mỹ Đức
Tương tự nhà chị Nhàn, sáng ngày 5/5, khi mổ lợn làm giỗ, gia đình anh chị Phùng Văn Tiến và Dư Thị Viên (quê ở Phúc Lâm – Mỹ Đức – Hà Nội) phát hiện bên trong nội tạng của lợn có một khối u rất lớn, bao bọc bên ngoài là lớp mỡ vàng.
Chị Viên dùng dao tách lớp mỡ ra thì thấy một khối màu vàng ươm, nặng 2,8kg, có lông tua tủa với mùi thơm dịu của thuốc bắc nên đã giữ lại làm kỷ niệm. Qua tìm hiểu gia đình chị được biết vật thể này cát lợn.
Nhung lan phat hien cat lon nghi tien ty o Viet Nam-Hinh-2
 "Cát lợn" khủng 2,8kg ở Mỹ Đức.
Sự việc sau đó đã thu hút rất đông bà con hàng xóm đến nhà chị Viên để xem và chiêm ngưỡng quả cát lợn khủng nặng 2.8kg này. Thậm chí có người còn trả giá 100 triệu đồng để sở hữu nó nhưng chị Viên không bán.
3. Cát lợn nặng 0,55kg ở Đan Phượng
Trước đó 15 ngày (20/4), gia đình bà Trần Thị Mai (Trung Châu, Đan Phượng, Hà Nội) khi mổ lợn cũng phát hiện một vật rất cứng, nặng khoảng 0,55kg và có lông mọc xung quanh. Thấy lạ, bà Mai đem đi rửa rồi cất trong nhà.
Nhung lan phat hien cat lon nghi tien ty o Viet Nam-Hinh-3
 Cát lợn nặng 0,55kg ở Đan Phượng
Mấy ngày sau, con trai bà Mai lên mạng tình cờ phát hiện ra vật lạ này rất giống với vật thể của một người dân Trung Quốc phát hiện có tên là "cát lợn" với giá trị hàng tỷ đồng.
4. Cát lợn nặng 0,9 kg ở Ba Vì
Trước đó, vào sáng ngày 20/11/2015, vợ chồng anh Phan Lạc Hùng (37 tuổi, trú tại thôn 6, Ba Vì, Hà Nội) dậy sớm để mổ lợn đem ra chợ bán. Tuy nhiên, khác với mọi ngày, khi mổ lợn anh Hùng thấy một vật rất kì lạ giống khối u, được bao bọc bởi một lớp mỡ.
Bóc bỏ hết lớp mỡ bên ngoài thì lộ ra một vật lạ hình bầu dục, dài gần một gang tay, nặng khoảng 0,9 kg; thoạt nhìn rất giống hình dạng quả trứng, bên ngoài bao phủ bởi một lớp lông màu xanh rêu, rất mềm.
Nhung lan phat hien cat lon nghi tien ty o Viet Nam-Hinh-4
Cát lợn nặng 0,9 kg ở Ba Vì 
Sau khi để ra ngoài không khí một thời gian, vật lạ dần chuyển thành màu vàng nhạt, đồng thời tỏa ra một mùi thơm dễ chịu, giống với mùi của thuốc bắc. Hỏi nhiều người trong làng nhưng cũng không ai biết vật này là gì, anh Hùng đã lên mạng internet để tìm hiểu. Nhìn những hình ảnh có trên mạng, gia đình thực sự bị sốc khi thấy một người dân Trung Quốc cũng có một vật tương tự, gọi là “cát lợn” và bán được 21 tỉ đồng.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)