Thực hư tác dụng chữa bệnh của cát lợn giá chục tỷ đồng?

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia sức khỏe khẳng định cát lợn giá chục tỷ đồng không phải là thuốc, mà chỉ là cục sỏi bệnh tích tụ trong cơ thể con lợn.

Vừa qua thông tin một người dân ở Đan Phượng, Hà Nội phát hiện 1 vật lạ nặng khoảng 0,55 kg, có lông mọc xung quanh đang gây xôn xao dư luận. Vật lạ này còn có mùi thơm dịu, như mùi thuốc bắc là cát lợn giá chục tỷ đồng được cho là có thể chữa bách bệnh.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia khẳng định tác dụng của cát lợn chục tỷ đồng chỉ là tin đồn, thực tế "vật lạ" này không có tác dụng với sức khỏe.
Thuc hu tac dung chua benh cua Cat lon gia chuc ty dong?
 Vật thể được cho là cát lợn giá chục tỷ đồng.
Trao đổi với Kiến Thức về thực hư tác dụng của cát lợn với sức khỏe con người,  GS.TS Trần Quốc Bình, Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết: "Trong Đông Y không có vị thuốc nào được gọi là "cát lợn" hay được lấy từ dạ dày lợn để chữa bệnh. Người dân không nên tin vào những thông tin thổi phồng, không có căn cứ trên.
Vật thể mà người dân cho là "cát lợn giá chục tỷ đồng" có thể chữa bách bệnh chỉ là một khối sỏi bệnh, giống như sỏi ở con người do những chất thải tích không được thải ra ngoài tích tụ lại trong cơ thể con lợn và gây bệnh cho lợn mà thôi".
Đồng tình với quan điểm của PGS Bình, ông Nguyễn Hồng Xiêm, Chủ tịch hội Đông y TP Hà Nội khẳng định: "Vật lạ mà người dân lấy ra từ dạ dày lợn được cho là cát lợn và là vị thuốc quý hiếm chữa bách bệnh, chỉ là "đồn nhảm". Người dân không nên tin sử dụng để làm thuốc để tránh những rủi ro không đáng có".
Thuc hu tac dung chua benh cua Cat lon gia chuc ty dong?-Hinh-2
 Một vật thể lạ khác từ dạ dày lợn cũng được tìm thấy
Cũng nói về cát lợn kỳ lạ ở trên, lương y Đa khoa Vũ Quốc Trung cho biết: "Trong Đông y trong đông y có sử dụng sỏi mật của trâu và bò có tên là ngưu hoàng để làm thuốc trị bệnh. Đây vốn một vị thuốc quý, đắt tiền. Tuy nhiên, lại không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn, cát lợn, hay sỏi mật lợn để chữa bệnh".
Ông Trung khẳng định cát lợn được cho là có giá hàng chục tỉ đồng chỉ là cục sỏi bệnh tích tụ trong cơ thể lợn và không có bất kỳ giá trị chữa bệnh nào.
Mời các bạn xem video clip: Cận cảnh viên cát lợn kỳ lạ.
Thu Nguyên

Bình luận(0)