Đình chỉ khu nghỉ dưỡng xây trái phép trên đất rừng ở Hà Tĩnh

Google News

Chủ đầu tư tự ý xây bể bơi, chòi nghỉ mát, nhà ở... trên đất lâm nghiệp để làm khu trang trại kết hợp nghỉ dưỡng khi chưa có giấy phép.
 

Ngày 21/8, ông Nguyễn Anh Tùng, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa phối hợp Kiểm lâm huyện Thạch Hà, chính quyền địa phương kiểm tra, lập biên bản đình chỉ thi công dự án xây trái phép trên đất lâm nghiệp ở thôn Hưng Hòa, xã Nam Điền.
Dinh chi khu nghi duong xay trai phep tren dat rung o Ha Tinh
Dù chưa có giấy phép, chủ đầu tư tự ý cho xây các hạng mục trên đất lâm nghiệp. 
"Chủ rừng tự ý xây một số hạng mục như chòi nghỉ mát, bể bơi, nhà ở... khi chưa có giấy phép nên chúng tôi lập biên bản, yêu cầu dừng mọi hoạt động đến khi hoàn tất thủ tục", ông Tùng nói.
Theo ông Tùng, gần 30% diện tích đất lâm nghiệp được giao cho chủ đầu tư đã sử dụng phát triển nông lâm ngư nghiệp theo quy định. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý xây một số hạng mục trong diện tích này khi chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép.
Còn ông Nguyễn Sỹ Quý, Chủ tịch UBND xã Nam Điền (huyện Thạch Hà), cho hay chủ đầu tư đã tạm dừng việc thi công trên khu đất được giao.
"Khu vực này chỉ còn một vài người được giao trông coi, các hoạt động xây dựng đã dừng. 3 chòi nghỉ mát trong khu vực này được chủ đầu tư cho nuôi gà và nói sẽ không làm dự án như kế hoạch", ông Quý thông tin.
Bà Lê Thị Phương, vợ ông Nguyễn Minh Trang, người được giao 42.000 m2 đất lâm nghiệp tại thôn Hưng Hòa, xã Nam Điền, nói rằng gia đình bà mua khu đất của người dân địa phương để làm trang trại vào cuối năm 2010.
“Năm 2016, gia đình thuê nhân công về trồng cây ăn quả và làm chòi nghỉ mát, chưa tính đến chuyện kinh doanh vì đầu tư rất tốn kém. Thủ tục cần thiết cho việc xây dựng cũng đã trình cơ quan chức năng và đang chờ hoàn thiện”, bà Phương nói thêm.
Theo bà Phương, xã và cơ quan chức năng có lập biên bản đình chỉ việc thi công trong trang trại của bà vì chưa đủ thủ tục cần thiết. Chủ rừng cũng nói rằng sau khi được phê duyệt dự án và hoàn thiện thủ tục sẽ tái xây dựng khu trang trại và nơi nghỉ dưỡng.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)