Đang nghèo, người đàn ông thành triệu phú sau 70 giây nhờ thứ vô dụng

Google News

Loren Krytzer bước vào phòng đấu giá California trong tình trạng nghèo đói và thất nghiệp, sống sót sau một vụ tai nạn và khuyết tật suốt đời.

Loren Krytzer là một người từng vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc đời. Ông đã phải sống trong một túp lều nhỏ ở rìa Thung lũng Liona của California, bị mất một chân vì tai nạn xe hơi khủng khiếp, thậm chí là mất việc làm ngay sau đó. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục chiến đấu với khó khăn của cuộc sống.

Dang ngheo, nguoi dan ong thanh trieu phu sau 70 giay nho thu vo dung

 

Ông trở thành triệu phú sau khi phát hiện ra một vật gia truyền cũ bị lãng quên của gia đình, chiếc chăn Navajo từ những năm 1800 đã nằm trong tủ của ông suốt 7 năm. Và nó có giá trị thực sự là 1,5 triệu USD.

Ban đầu ông thừa hưởng chiếc chăn vì không ai trong gia đình ông nhận ra giá trị của nó. Khi bà ông mất, ông đã đến nhà bà để lấy những cuốn sách mà bà đã hứa trao lại cho ông ấy. “Mọi thứ đã bị chị tôi và mẹ tôi cướp phá,” ông ấy nhớ lại.

Dang ngheo, nguoi dan ong thanh trieu phu sau 70 giay nho thu vo dung-Hinh-2

Chiếc túi cuối cùng trong nhà chứa hai chiếc chăn từ bà cố của ông: một chiếc chăn Hudson’s Bay mềm hơn và chiếc chăn Navajo mà bà anh từng trải trên hiên nhà khi mèo của bà có mèo con. Em gái của Krytzer đã lấy chiếc Hudson’s Bay và bỏ lại chiếc Navajo rơi xuống sàn.

“Tôi nói, ‘Chị định làm gì với cái đó?’ Cô ấy nói, ‘Chị không cần cái đó, cái thứ cũ kỹ bẩn thỉu đó”, ông ấy nhớ lại.

Đối với Krytzer, bảy năm đó quả là mệt mỏi. Mặc dù ông ấy đã xây dựng một sự nghiệp thịnh vượng với tư cách là một thợ mộc tự do, tuy nhiên một tai nạn xe hơi vào năm 2007 đã khiến điều đó kết thúc.

Sau vụ tai nạn, ông ấy đã mất một năm trong bệnh viện để chạy thận. Tổn thương dây thần kinh và gãy xương siêu nhỏ ở bàn chân trái đã dẫn đến nhiễm trùng và tiên lượng xấu hơn.

“Tôi tiếp tục cố gắng làm những gì tốt nhất có thể, và cuối cùng mọi việc trở nên tồi tệ khi họ nói, ‘Bây giờ chúng tôi phải chặt chân của ông’,” ông nhớ lại. Mặc dù bị cắt cụt chi, ông ấy đã bị từ chối hỗ trợ đối với người khuyết tật nhiều lần và kết quả là ông ấy phải gửi các con của mình đến sống với ông bà ở Louisiana.

Với khoản tiền có được được, Kryzter đã có thể đưa vợ và ba cô con gái đi du lịch trên chiếc du thuyền sang trọng tại Mexico. Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của ông vì cuối cùng mình có thể tận hưởng không gian thoải mái cùng người thân sau những bi kịch của cuộc đời.

Kryzter còn mua một chiếc xe Dodge Challenger SRT8 2012 từ West Coast Customs, cửa hàng cơ khí nổi tiếng của MTV. Ông nói: "Tôi chưa bao giờ sở hữu những thứ như vậy trong cuộc đời. Từ khi không thể đi lại được dễ dàng do mất đi một chiếc chân, tôi đã luôn muốn có một chiếc xe đẹp để chở vợ và con đi làm, đi học mỗi ngày. Cuối cùng, tôi có thể thực hiện được điều đó".

Mặc dù, Kryzter đã sở hữu một số tiền triệu đô, khiến cuộc sống thay đổi hoàn toàn, ông vẫn nói: "Tiền không thể thay đổi được những bản chất vốn có của tôi. Tôi không vì số tiền này mà hưởng trọn vẹn nó cho riêng mình. Tôi vẫn chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ với vợ con, với những người thực sự thân thiết và giúp đỡ mình.”

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)