Chỉ bằng thư tình, người phụ nữ này giành được khối tài sản cả vài chục tỷ

Google News

Khi người chồng cũ là triệu phú cố gắng khẳng định cô không làm gì để giúp ích cho việc kinh doanh, người phụ nữ này đã sử dụng những bức thư tình cũ để chứng minh cho vụ việc của mình.

Một phụ nữ đã được người chồng cũ, vốn là một đại gia, chuyển cho 2,6 triệu đô la Úc (42 tỷ VND) sau khi sử dụng những bức thư tình trong tù mà ông ta gửi cho cô từ 24 năm trước để chứng minh cho vụ việc của cô trước tòa.

Chi bang thu tinh, nguoi phu nu nay gianh duoc khoi tai san ca vai chuc ty

Nicola Oberman, 54 tuổi, có hai con với ông trùm triệu phú Shaun Collins, 53 tuổi, nhưng cặp đôi chưa bao giờ kết hôn. Cặp đôi vẫn ở bên nhau bất chấp việc ông trùm bất động sản bị bỏ tù vì những vi phạm kế toán vào năm 1997, khi họ đã ở bên nhau được một năm.

Trong các bức thư, ông Collins hứa với bà Oberman rằng bà sẽ có vị trí ngang bằng với ông trong đế chế tài sản mà ông đã lên kế hoạch xây dựng khi được ra tù. Ông ta đã tiếp tục tạo ra một danh mục đầu tư trị giá hàng triệu bảng Anh gồm hơn 40 bất động sản ở Kent và London trong những năm họ cùng nhau kinh doanh.

Nhưng sau khi cặp đôi chia tay vào năm 2015, ông Collins phủ nhận cô là đối tác chung và khẳng định rằng ông đã làm "hầu như tất cả mọi thứ" trong công việc kinh doanh, trong khi người yêu cũ của ông là một "bà mẹ ở nhà", và "không thích làm việc" .

Nhưng tuần trước, một thẩm phán tại Tòa án Tối cao London đã ra phán quyết rằng ông Collins phải trả cho bà Oberman 1,4 triệu bảng Anh (tương đương 2,6 triệu đô la Úc) trong phần lớn danh mục đầu tư mà ông ta nắm giữ.

Tại tòa, các luật sư của bà Oberman lập luận rằng các căn hộ, nhà ở và cửa hàng đã được mua như một phần của hoạt động kinh doanh, trong đó ông Collins đã hứa với bà sẽ là đối tác chung.

Luật sư Jack Watson của người phụ nữ cho biết: “Khi ở trong tù, ông Collins đã gửi một số bức thư cho bà Oberman và họ thảo luận về công việc kinh doanh mà họ sẽ cùng nhau xây dựng.”

“Các bức thư nói rõ đây là một công việc kinh doanh chung, trong đó ông Collins nói với cô ấy rằng họ cần phải 'thúc đẩy' để gia đình họ có thể 'vững mạnh và thành công’. Sau khi ông Collins ra tù, ông ấy đến sống với bà Oberman và nhờ bà ấy hỗ trợ tài chính.”

Sau đó, bà đã bán căn hộ của mình và sử dụng tiền để đầu tư vào việc kinh doanh chung, cũng như tiền mà cha mẹ bà cho. Cùng với khoản đầu tư, các luật sư của bà tuyên bố rằng bà làm việc không công cho doanh nghiệp trên cơ sở danh mục tài sản mà họ đang xây dựng đều thuộc sở hữu của nhau.

Trong phán quyết đầu tiên của vụ việc, Thẩm phán Leech cho biết ông tin rằng bà Oberman đã được trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp vì đây là một hoạt động chung chứ không chỉ đơn giản là một quyết định xuất phát từ “tình yêu và tình cảm” của ông Collins.

Thẩm phán Leech QC tuyên bố rằng các tài sản - cho dù được giữ bằng tên chung của cặp vợ chồng, tên của công ty hay của riêng ông Collins - đều phải được phân chia. Từ năm 2008 đến 2015, tất cả các bất động sản được coi là một phần của “một danh mục đầu tư duy nhất thuộc sở hữu chung” và đã có một “thỏa thuận rõ ràng” về điều đó.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)