Đại gia “chân đất” và thú chơi ngông bậc nhất Việt Nam

Google News

Mặc dù là những nông dân đích thực song không ít đại gia "chân đất" khiến dân chơi phải ngả mũ bởi thú chơi ngông gây choáng của mình.

Đại gia nông dân chơi nhà gỗ tiền tỷ
Đến làng Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), nhiều người không khỏi ngỡ ngàng với những ngôi nhà gỗ được làm cầu kỳ, cổ kính nhưng không kém phần hiện đại. Trong đó, nổi bật nhất là ngôi nhà gỗ của ông Trần Văn Ca.
Dai gia “chan dat” va thu choi ngong bac nhat Viet Nam
Nhà gỗ tiền tỷ của đại gia ở Thủy Triêu, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Ảnh; Dân Việt 
Căn nhà của ông Ca gồm có 2 tầng đồ sộ, mang kiến trúc cung đình Huế, trị giá trên 3 tỷ đồng. Tầng dưới làm xưởng gỗ, tầng trên có 3 gian với 4 cột trụ, 3 cửa chính, trên các xà khắc cảnh vật 4 mùa trong năm...
Đáng chú ý, hầu hết những đại gia ở đây đều làm nông nhưng giàu lên nhanh chóng là nhờ có con đi nước ngoài làm ăn và gửi tiền về.
Đại gia chăn bò mua 7 chiếc SH tặng đồng nghiệp
Nhiều năm trước, người dân ven thành phố mới ở Bình Dương kể cho nhau nghe chuyện Tư Mọi bỗng dưng thành đại gia. Vợ chồng Tư Mọi không con, lang thang từ Bình Định vào Bình Dương làm nghề chăn bò thuê. Một hôm, Tư Mọi mua 3 tờ vé số, trúng độc đắc. Chỉ vài ngày sau, vợ chồng ông mua đứt luôn căn nhà của chủ.
Có tiền, vợ chồng Tư Mọi lên Sài Gòn mua bảy chiếc SH, giá gần trăm triệu/chiếc, thuê xe tải chở nguyên kiện về tận nhà, tặng các đồng nghiệp chăn bò thuê một thời và láng giềng mỗi người một chiếc.
Tuy nhiên, gần 2 năm sau khi trúng độc đắc, gia đình Tư Mọi tan tác, căn nhà cũng bị bán mất, rồi 2 vợ chồng đi đâu không ai biết.
Lão nông mặc quần cộc, dép lê đi mua xế hộp
Dư luận Cà Mau đến nay vẫn xôn xao câu chuyện sắm ô tô của nhóm 4 lão nông ở miệt cuối đất này cách đây nhiều năm. Hôm ấy, 4 ông tụ tập uống rượu. Khi đã ngà ngà, họ xảy ra cự cãi về chuyện xe hơi nào đắt hơn. Thách đố nhau, 4 lão nông rủ nhau kéo lên Tây Đô… mua xe!
4 lão nông vẫn quần cộc, dép Lào, xách ba lô, bắt xe đò lên phố thị. Họ thuê taxi chở đến salon lớn ở trung tâm Cần Thơ. Thấy 4 lão nông ăn mặc xuề xòa, quần ống thấp ống cao vào, nhân viên salon miễn tiếp, định mời ra.
Bốn lão nông tức khí, quát nạt. Ban đầu, một lão nông chỉ đại một chiếc ôtô hỏi bao nhiêu. Ba lão nông còn lại cũng bắt chước, chỉ đại ô tô rồi đưa ba lô lên bàn chung tiền, mua xe ngay tại chỗ. Cả 4 đại gia "chân đất" đều chi thêm vài chục triệu để thuê bốn nhân viên của salon lái ôtô vừa mua đưa về tận quê; còn chuyện thuê tài xế sau này tính tiếp.
Nghe chuyện tưởng như đùa, nhưng hỏi ra mới biết đó là 4 lão nông từng một thời được mệnh danh là “vua” tôm sú miệt cuối Tổ quốc. Giờ thì họ vẫn sống có phần vương giả, dù không giàu có như xưa nhưng câu chuyện các "đại gia nông nghiệp" đi sắm ô tô được kể lại như một giai thoại.
Hai lúa chế trực thăng xuất ngoại
Bắt đầu từ ước mơ chế tạo trực thăng bay trên vùng rẫy bón phân như ngành nông nghiệp Mỹ, "hai lúa" Trần Quốc Hải (xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) đã táo bạo chế tạo trực thăng để xuất ngoại.
Sau một thời gian dài nghiên cứu, năm 2003, anh chế tạo chiếc trực thăng đầu tiên. Tuy nhiên, máy bay cất cánh lên khỏi mặt đất 2m, được 13 ngày thì không được phép bay.
Dai gia “chan dat” va thu choi ngong bac nhat Viet Nam-Hinh-2
 "Hai lúa" Trần Quốc Hải chế trực thăng xuất ngoại. Ảnh: Vietnamnet
Cuối năm 2006, anh Hải tiếp tục cho ra đời chiếc thứ hai cải tiến, hiện đại hơn chiếc trước mà giá thành chỉ bằng... một chiếc ôtô. Song, các cơ quan chức năng kết luận máy bay “không thể bay được”.
Việc một nông dân chế tạo máy bay bằng phương pháp thủ công đã được một số tổ chức khoa học kỹ thuật trên thế giới ghi nhận. Họ đã liên hệ để đưa chiếc trực thăng của anh Hải đi chu du, triển lãm ở nhiều nước và công nhận anh là “kỹ sư - nhà nông”. 2 chiếc máy bay trực thăng "made in Việt Nam" do anh Hải chế tạo đã được "xuất khẩu".

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)