Cuộc sống bình dị bất ngờ của vợ chồng người giàu nhất thế giới

Google News

Là người giàu nhất thế giới, giám đốc điều hành Amazon vẫn giữ lối sống bình dị và luôn dành thời gian cho vợ con.

Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới với khối tài sản hơn 110 tỷ USD, được cho là một người chồng vô cùng lãng mạn. Theo một cuộc phỏng vấn năm 2013 với tạp chí Vogue, Jeff cho biết ông thích làm vợ mình bất ngờ với những món quà như váy áo.
Chuyện tình lãng mạn
“Tôi chú ý đến những gì cô ấy thích mặc. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cách đó hiệu quả như thế nào”, ông nói. “Thỉnh thoảng tôi gọi cô ấy và hỏi ‘Em mặc quần áo cỡ mấy nhỉ?’ Khi cô ấy hỏi ‘Sao thế’, tôi sẽ nói ‘Không có gì đâu’. Điều đó làm cô ấy thích thú”, ông chia sẻ.
Jeff và MacKenzie gặp nhau vào năm 1992 khi ông phỏng vấn bà cho một vị trí của công ty đầu tư D.E.Shaw tại thành phố New York. Một năm sau, họ kết hôn.
Cuoc song binh di bat ngo cua vo chong nguoi giau nhat the gioi
Jeff Bezos và vợ MacKenzie Bezos. Ảnh: Getty. 
Trong cuộc phỏng vấn năm 1999 với Wired, người sáng lập Amazon thừa nhận rằng trước khi gặp người vợ hiện tại, ông thường để bạn bè sắp xếp những cuộc hẹn hò với người không quen biết với điều kiện tiên quyết là người phụ nữ đó phải tháo vát.
Giải thích lý do tham gia những cuộc hẹn ngẫu nhiên, Bezos cho biết ông không phải kiểu đàn ông ưa nhìn để khiến phụ nữ trầm trồ trong lần đầu gặp mặt mà là người khá “ngố”.
Tuy vậy, đó lại chính là đặc điểm khiến vợ ông yêu thích. Trả lời tạp chí Vogue, MacKenzie cho biết đã phải lòng Jeff từ tiếng cười của ông.
“Văn phòng của tôi ở cạnh phòng anh ấy. Hàng ngày tôi đều được nghe tiếng cười tuyệt vời đó. Làm sao mà không yêu cho được”, bà nói.
MacKenzie được cho là người chủ động bắt đầu mối quan hệ khi mời Jeff ăn trưa. Họ đính hôn sau 3 tháng hẹn hò và kết hôn 3 tháng sau đó.
MacKenzie đạt đủ các tiêu chí chọn vợ của Jeff. “Tôi nghĩ vợ mình là người tháo vát, thông minh, lanh lợi và nóng bỏng”, ông cho biết.

Mời quý độc giả xem video CEO Amazon: Tỷ phú giàu nhất lịch sử thế giới. Nguồn: VTC1.

Cuộc sống thường nhật của gia đình Bezos
Sự tháo vát cũng là phẩm chất mà vợ chồng Bezos luôn chú trọng khi nuôi dạy con cái. Cả 4 người con của Jeff và MacKenzie đều được dạy khả năng tự xoay xở. Con cái họ được dùng dao và đồ điện từ khi còn nhỏ.
“Vợ tôi có câu nói rất hay là ‘Thà đứa trẻ chỉ có 9 ngón tay còn hơn là để nó chẳng biết làm gì’. Tôi nghĩ đó là một thái độ sống tuyệt vời”, ông nói với Inc.
Trên cương vị giám đốc điều hành, tỷ phú Jeff Bezos thường dành phần lớn thời gian giám sát các công ty bao gồm Whole Foods và Washington Post. Tuy nhiên, điều đó không ngăn ông trở thành người đàn ông của gia đình.
Vợ chồng Bezos và các con thường ăn sáng cùng nhau. Món ưa thích của Jeff cho bữa sáng là bánh mì cuộn hương quế.
Cuoc song binh di bat ngo cua vo chong nguoi giau nhat the gioi-Hinh-2
Jeff và Mackenzie Bezos luôn muốn các con mình thành người tháo vát. Ảnh: Getty. 
“Sau khi thức dậy vào buổi sáng, tôi sẽ làm nóng lò nướng tới 375 độ. Tôi lấy khay nướng, mở hộp bánh Pillsbury và đặt bánh lên đó cùng bơ. Tôi thường ăn hết cả hộp”, Jeff nói.
Buổi sáng là thời gian ông dành cho gia đình thay vì làm việc tại văn phòng. Theo Business Insider, ông thường không lên lịch bất kỳ buổi họp nào với nhân viên Amazon vào sáng sớm.
Gia đình Bezos không thuê tài xế riêng. Vợ ông, MacKenzie là người đưa các con đi học mỗi sáng và đón chúng vào buổi chiều sau khi đã dành cả ngày để viết lách. Theo Business Insider, sau khi đưa con đi học, MacKenzie sẽ chở Jeff tới nơi làm việc trên chiếc xe minivan Honda của gia đình.
Cuối ngày, ông chủ Amazon dành thời gian làm công việc vặt mà mọi người thường phàn nàn là nhàm chán. “Tôi rửa bát mỗi tối. Tôi nghĩ việc đó rất thú vị”, vị tỷ phú giàu nhất thế giới nói với Business Insider và cho biết vợ ông đánh giá cao việc này.
Theo Cẩm Chi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)