Công ty Angel Lina bị tố lừa đảo: Dân căng băng rôn "phong tỏa" văn phòng

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm khách hàng mua đất tại dự án của Khu dân cư  Liên khu 5-6, Triều An... đã tới văn phòng giao dịch Công ty Angel Lina căng băng rôn tố cáo công ty này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hầu hết các băng rôn có nội dung tố cáo bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty Angel Lina lừa đảo. Yêu cầu công ty này phải trả lại tiền cho khách hàng…

Ông Nguyễn Xuân Thiệu (SN 1972, ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) cho biết ngày 27/3/2018 ông ký “hợp đồng góp vốn” với Công ty Angel Lina mua một mảnh đất diện tích 60m2, thuộc dự án Khu dân cư Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B), tổng số tiền gần 2 tỉ đồng.

Theo bản “hợp đồng góp vốn” có ghi rõ khi ông Thiệu góp đủ vốn thì trong vòng 12 tháng Công ty Angel Lina có trách nhiệm bàn giao đất, thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để đăng ký quyền sử dụng đất, giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Thế nhưng, sau khi ông Thiệu đã nộp đủ tiền và đã quá thời hạn trong hợp đồng, Công ty Angel Lina vẫn không có đất để giao cho ông.

“Công ty không thông báo cho tôi biết sự việc và tôi đến công ty để làm việc thì công ty đưa người không có thẩm quyền ra giải quyết, hứa hẹn nhiều lần không muốn trả tiền lại cho tôi.

Sau đó, tôi có tìm hiểu là công ty Angel Lina không phải là chủ đầu tư dự án nhưng đã tự vẽ sơ đồ, bản vẽ và chiếm đoạt rất tiền của người mua đất ở dự án này”, ông Thiệu bức xúc.

Cong ty Angel Lina bi to lua dao: Dan cang bang ron
Nhiều người dân đã nộp đủ tiền nhưng vẫn không có đất.

 Có mặt trước trụ sở Công ty Angel Lina, chị Nguyễn Thị Hòa (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) mếu máo: “Mặc dù vợ chồng tôi rất nghèo, có 2 con, 1 đứa bị thiểu năng. Nghe Công ty Angel Lina bán nền đất, vợ chồng tôi cố vay ngân hàng để mua.

Tôi đã nộp hơn 1 tỉ đồng nhưng đến nay không thấy đất mình ở đâu. Trong khi mỗi tháng phải trả tiền gốc và lãi ngân hàng lên tới 70 triệu đồng. Tôi đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM nhưng chưa được phản hồi”.

Trong một diễn biến có liên quan, tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP HCM khóa IX, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm đặt vấn đề nhiều doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh nhưng vẽ dự án ma để lừa khách hàng. Họ vẽ dự án trên cả đất không phù hợp quy hoạch, thậm chí phân lô, bán nền trên các khu đất công.

Đại biểu Tố Trâm nêu một ví dụ điển hình là một khu đất tại phường An Lạc (quận Bình Tân) được quy hoạch làm công viên cây xanh nhưng bị Công ty Angel Lina vẽ lên đó dự án Khu dân cư Triều An để bán.

“Có khách hàng đặt cọc hơn 1 tỉ đồng, gia đình xảy ra chuyện vì bị lừa mua dự án này. Hàng ngàn khách hàng bị lừa mua dự án ma. Đơn thư phản ánh, kêu cứu gửi đi khắp nơi nhưng những đơn vị bán dự án ma vẫn bình chân như vại, không bị xử lý”, đại biểu Trâm nói.

Cong ty Angel Lina bi to lua dao: Dan cang bang ron Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm
 

Đại biểu Tố Trâm đề xuất cơ quan điều tra cần phải xem xét khởi tố các đối tượng cố tình bán 'dự án ma' nhằm hạn chế được sự bùng phát của 'dự án ma', răn đe và phòng ngừa. Ngoài ra, TP.HCM nên tiếp tục có biện pháp công khai quy hoạch để người dân nắm rõ, không bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết tình trạng mua bán đất ảo và dự án ma là có thật trên địa bàn quận. Một số doanh nghiệp tự ý vẽ quy hoạch, vẽ dự án rồi công bố với giá rất rẻ. Nhiều người dân có nhu cầu về nhà ở thấy rẻ nên mua nhưng cũng có những người vì lợi nhuận nên cũng đã đăng ký mua mà không kiểm tra tình trạng pháp lý.

Ông Thinh thông tin trên địa bàn quận có tới 10 dự án ma tương tự như dự án Khu dân cư Triều An. Quận Bình Tân đã cắm biển cảnh báo để người dân không bị mắc lừa.

Cùng với đó, quận Bình Tân cũng đã báo cáo UBND TP và kiến nghị Công an TP điều tra, xử lý các công ty được cấp giấy phép kinh doanh mà công khai vẽ dự án ảo lừa đảo người dân.

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)