An Gia Investment trần tình về hai dự án chung cư bị dân tố

Google News

Nhiều cư dân của hai dự án chung cư vừa bàn giao của An Gia Investment là An Gia Garden và Angia Star "tố" chủ đầu tư lừa đảo và đòi lại tiền.

Hai dự án chung cư vừa bàn giao của An Gia InvestmentAn Gia Garden Angia Star đã gặp phản ứng kịch liệt. Nhiều cư dân kéo đến tố chủ đầu tư lừa đảo và đòi lại tiền. Lãnh đạo An Gia Investment đã có các buổi tiếp xúc giữa cư dân và báo chí nhận lỗi và cho rằng doanh nghiệp đã thiếu kinh nghiệm trong việc M&A các dự án.
An Gia Investment tran tinh ve hai du an chung cu bi dan to
 Cư dân kéo đến chủ đầu tư An Gia Investment khiếu nại
Một chung cư hai chủ
Tranh chấp “nảy lửa” đang diễn ra ở chung cư An Gia Gardern (quận Tân Phú, TP.HCM) giữa cư dân 2 tầng trệt và 13 tầng phía trên. Theo các khách hàng, trước đây, khi họ mua căn hộ, An Gia Investment giới thiệu dự án An Gia Garden có quy mô 33.000m2, 15 tầng nổi với tổng cộng 390 căn hộ. Trong đó, gồm 13 tầng căn hộ, 2 tầng thương mại và 2 tầng hầm.
Tuy nhiên, khi nhận nhà, khách hàng “tá hỏa” phát hiện 2 tầng thương mại đã biến thành offitel. Trước đó, các cư dân đã phát hiện phần lớn diện tích tại tầng trệt và tầng 1 bị phân ra thành hàng loạt căn hộ có diện tích từ khoảng 50 - 85m2. Vì đây là tầng thương mại, phục vụ nhu cầu tiện ích của cư dân, nên các cư dân khiếu nại đến chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư vẫn không dừng thi công. Khoảng vài tháng sau, phần lớn tầng trệt và tầng một của dự án đã biến thành các căn shop thương mại và office-tel. Đồng thời, trên mạng internet, các căn hộ được rao bán với giá từ 1,5 - 2 tỷ đồng/căn.
Khi khiếu nại, các “cư dân” mới phát hiện hai tầng trệt thuộc sở hữu của chủ đầu tư cũ là công ty Nakyco. An Gia Investment chỉ là bên phát triển dự án và việc chuyển nhượng chỉ thực hiện ở 13 tầng trên. Hai tầng thương mại bên dưới thuộc sở hữu và định đoạt vủa Nakyco.
Với việc chủ đầu tư này biến hai tầng thương mại thành Offitel, cư dân 13 tầng trên không chỉ mất tiện ích mà còn phải chia sẻ thêm sức ép vì lượng người ở tăng. Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT An Gia Investment cho biết đã thương lượng với chủ đầu tư cũ để mua luôn hai tầng dưới nhưng không được hợp tác.
UBND TP.HCM cũng đã có văn bản yêu cầu chuyển hai tầng thương mại phải có sự đồng thuận của 100% cư dân, nếu không sẽ bị đập bỏ. Tuy nhiên, nhiều hộ mua Offitel đã rục rịch chuyển vào ở. Xung đột tại chung cư này đang kéo dài và chưa có lối thoát.
An Gia Investment tran tinh ve hai du an chung cu bi dan to-Hinh-2
 Tranh chấp căng thẳng kéo dài tại An Gia Gardern
Tranh chấp cả… hồ bơi
Một dự án khác là An Gia Star đang bị người dân nhiều lần kéo đến trụ sở doanh nghiệp đòi lại tiền. Dự án này vừa giao nhà cách đây ít lâu. Ngoài những khiếu kiện về chất lượng, bức xúc lớn nhất nằm ở các tiện ích mà theo các hộ dân, An Gia Investment đã “lập lờ đánh lận con đen” để lừa đảo. An Gia Star gồm công viên và hồ bơi biệt lập, chủ đầu tư xây rào quanh dự án. Tuy nhiên, sau khi bàn giao cho cư dân, hàng rào bị phá bỏ, cư dân ở dự án Tân Mai bên cạnh tràn qua sử dụng chung hồ bơi.
Khi người dân khiếu nại thì mới vỡ lẽ rằng An Gia Star chỉ là một phần nằm trong tổng thể dự án cũ đã được quy hoạch 1/500 của công ty Tân Bình, trong đó có cả phần của dự án Tân Mai. Với phê duyệt quy hoạch này, các tiện ích tại An Gia Star là tiện ích chung của dự án tổng thể và Tân Mai cũng được quyền sử dụng.
“Nếu ngay từ đầu, chúng tôi biết phải chia sẻ tiện ích chung với cư dân bên ngoài, thì chưa chắc chúng tôi đã đồng ý mua căn hộ ở đây. Với căn hộ ở quận Bình Tân, khi dự án mới bắt đầu làm móng chúng tôi đã mua với giá hơn 20 triệu đồng/m2 thì đó không phải là giá tốt. Chúng tôi chấp nhận mua với giá này vì tin rằng mình đã mua căn hộ kèm theo những tiện ích trong khu dân cư biệt lập, vì tin vào lời dụ dỗ và quảng bá về những tiện ích riêng”- chị Thủy, một cư dân bức xúc.”- chị Thủy, một cư dân bức xúc.
An Gia Investment tran tinh ve hai du an chung cu bi dan to-Hinh-3
 Cư dân dự án An Gia Star phải chia tiện ích với dự án khác trong tổng thể quy hoạch 1/500
Theo cư dân An Gia Star, khi tìm hiểu mua căn hộ, tất cả họ đều được quảng bá rằng đây là dự án căn hộ biệt lập, có hồ bơi và các tiện ích riêng biệt, cư dân hoàn toàn không biết sự hiện diện của chung cư Tân Mai. Thế nhưng, thực tế thì hoàn toàn ngược lại, An Gia Star không hề biệt lập mà phải “chung chạ” tiện ích chung với hàng trăm hộ dân của chung cư bên cạnh. Nghịch lý ở chỗ, mặc dù chung tiện ích nhưng giá bán của chung cư Tân Mai lại rẻ hơn chung cư An Gia Star rất nhiều.
Tại buổi gặp gỡ với báo chí trao đổi về các vấn đề này cuối tuần trước, ông Nguyễn Bá Sáng khẳng định rằng An Gia Investment không lừa đảo dân mà chỉ sơ sót trong quá trình thiết lập các dự án. Ông Sáng khẳng định tất cả các dự án sau này doanh nghiệp sẽ mua bán toàn bộ thay vì từng phần như hiện tại. Ông cũng cho biết sẽ hợp tác với cư dân để giải quyết những xung đột hiện tại. “Chúng tôi thừa nhận có nhiều sai sót và xin lỗi cư dân. Do doanh nghiệp phát triển quá nóng nên chưa lường trước được các tình huống phát sinh”- ông Sáng nói.
Về vụ tranh chấp hồ bơi tại An Gia Star, ông Sáng nói rằng sau khi thành lập Ban quản lý, doanh nghiệp sẽ bàn giao lại quyền quản lý các tiện ích trong dự án cho ban quản lý quyết định và khi đó chỉ có cư dân An Gia Star được sử dụng. Phóng viên Dân Việt hỏi: Các tiện ích nằm trong 1/500 tổng trong đó có Tân Mai, theo luật đương nhiên cư dân Tân Mai vẫn được sử dụng, làm sao cấm? Ông Sáng trả lời: “Thì anh cứ thu tiền vé cao lên. Bán cỡ 200 nghìn đồng/vé thì họ hết qua bơi thôi”.
Theo Nguyễn Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)