Chung cư Bắc Hà, Hoàng Anh River View, Khang Gia Tân Hương... bị thanh tra quỹ bảo trì năm 2020?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Xây dựng sẽ thanh tra việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì của hàng loạt dự án tại Hà Nội và TP HCM.

Theo kế hoạch thanh tra năm 2020 vừa được Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà ký ban hành, tại Hà Nội, 16 dự án thuộc diện thanh tra về công tác quản lý sử dụng kinh phí bảo trì.

Theo đó, có một số vừa qua xảy ra tranh chấp như cụm chung cư Bắc Hà C14 (Tố Hữu, Nam Từ Liêm) do Công ty Tập đoàn Bắc Hà làm chủ đầu tư, Khu nhà ở Trung Văn của Công ty cổ phần Xây dựng số 3; chung cư tại Khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông) của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Hoàng Thành...

Chung cu Bac Ha, Hoang Anh River View, Khang Gia Tan Huong... bi thanh tra quy bao tri nam 2020?
 

Tại TP HCM, một loạt dự án cũng nằm trong danh sách này như chung cư Khang Gia Tân Hương (Tân Phú); Hoàng Anh River View (Công ty Hoàng Anh Gia Lai); Chung cư Khánh Hội 2 (Công ty Đầu tư Dịch vụ Khánh Hội); chung cư Morning Start (Công ty Dịch vụ Xây dựng Địa ốc Xanh), chung cư Investco - Babylon (Công ty Xây dựng và phát triển Hồng Hà)...

Được biết, đây là lần đầu tiên công tác quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì được đưa vào kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng.

Cơ quan này cũng cho biết, đến đầu năm nay có 458 tranh chấp, khiếu nại liên quan đến công tác quản lý, vận hành, chiếm khoảng 10,3% tổng số nhà chung cư ở 11 địa phương.

Trong số đó, có 68 tranh chấp về quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì và theo đánh giá của Bộ trưởng Xây dựng, tỷ lệ này không lớn. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng ở nhiều dự án có tình trạng chiếm dụng quỹ bảo trì với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)