Chưa nghiệm thu đã “lùa” dân vào ở, CĐT dự án Monarchy bao lần vi phạm?

Google News

Mặc dù chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng nhưng chủ đầu tư khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Đà Nẵng) vẫn ngang nhiên “lùa” dân vào ở 124 căn hộ Block B

Liên quan đến các vấn đề hoạt động của chung cư Monarchy (đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), mới đây UBND quận Sơn Trà đã có thông báo về kết luận của Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Công Thanh.
Theo UBND quận Sơn Trà, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 241 căn hộ tại dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy - Block B (chung cư Monarchy) đang có người ở (trong đó có 73 căn hộ do chính chủ đang ở, 168 căn hộ đang cho thuê) với tổng cộng 313 người (trong đó có 203 người nước ngoài).
Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng (38 Nguyễn Chí Thanh, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) chưa tiến hành thủ tục nghiệm thu nhưng đã thực hiện việc bán và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
UBND quận Sơn Trà yêu cầu chủ đầu tư thông báo cho người dân đang ở tại chung cư Monarchy - Block B, kể từ ngày 11/5 tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày. Sau 30 ngày, nếu không thự hiện quận này sẽ có biện pháp di dời những người này ra khỏi chung cư. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện, UBND quận Sơn Trà sẽ báo cáo, đề xuất UBND TP. Đà Nẵng xử lý theo quy định.
Chua nghiem thu da “lua” dan vao o, CDT du an Monarchy bao lan vi pham?
Chủ đầu tư chung cư Monarchy nhiều lần bị cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng xử phạt hành chính. (Ảnh: Nhà đầu tư).
Đáng nói, trên đây không phải lần đầu tiên chủ đầu tư chung cư Monarchy dính vi phạm. Trước đó, tháng 12/2018, UBND TP.Đà Nẵng từng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng (chủ đầu tư) số tiền 275 triệu đồng vì đã ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án chung cư Monarchy - Block B khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai của cơ quan có thẩm quyền.
Gần đây nhất, ngày 1/3/2021, Công ty này tiếp tục bị UBND TP.Đà Nẵng xử phạt hành chính số tiền 285 triệu đồng và buộc hoàn thành việc xây dựng theo đúng quy định hoặc cam kết và buộc bồi thường thiệt hại (nếu có) do Công ty tiếp tục vi phạm bàn giao 124 căn hộ Block B chung cư Monarchy cho khách hàng vào ở khi chưa hoàn thành nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo quy định.
Block B chung cư Monarchy được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.967,7m2; diện tích xây dựng sàn khối B là 90.559,0m2, gồm 1 tầng hầm và 33 tầng nổi với tổng số căn hộ để ở là 781 căn và 19 căn shophouse.
Từ năm 2018, Block B chung cư Monarchy đã được chào bán nhộn nhịp trên mạng khi dự án đang xây dựng phần thô.

Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)