Chợ hoa mai vàng lớn nhất Sài Gòn tấp nập

Google News

Xe tải, thương lái tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận đổ về làng mai vàng Bình Lợi, huyện Bình Chánh để gom những chuyến mai cuối cùng ra chợ Tết. Mai vàng đang khoe sắc rực rỡ tại làng mai lớn nhất Sài Gòn này.

Làng mai vàng Bình Lợi, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM những ngày này tràn ngập không khí xuân. Năm nay, dọc tuyến đường Vườn Thơm, đường Trương Văn Đa, các nhà vườn đều đưa mai vàng ra tận cổng để chào hàng. Nhiều người ví đây như chợ mai vàng lớn nhất TP.HCM.
Đường hoa mai vàng Bình Lợi tràn ngập không khí Tết

Chiều tối 6/2, tức 27 Tết, nhiều xe ba gác, xe tải tiếp tục đổ về chợ mai vàng Bình Lợi để vận chuyển những chuyến xe cuối cùng. Trên đường Vườn Thơm, nhà vườn, thương lái tất bật, hối hả chuẩn bị hàng kịp những ngày còn lại của chợ Tết.

Cho hoa mai vang lon nhat Sai Gon tap nap

Ông Thái Hữu Lợi bên vườn mai bán lẻ trên Đường hoa mai vàng Bình Lợi. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Thái Hữu Lợi, ấp 3, xã Bình Lợi cho biết với 5 công đất, năm nay ông ra chợ Tết khoảng 400 cây, trong đó 3/4 đã bán tại vườn cho thương lái Ninh Thuận, để lại 100 cây bán lẻ trên tuyến đường hoa mai vàng Bình Lợi.

“Những cây nhỏ nhỏ dưới 1m chỉ từ 300.000 đồng. Những cây cao hơn người lơn thì cũng chỉ từ hơn 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Giá năm nay mềm hơn năm ngoái vài trăm, nên bán tại vườn hay bán lẻ cũng đều khá tốt”, ông Lợi vừa nói vừa chăm chút, tỉa cành cho số cây còn lại.

Cho hoa mai vang lon nhat Sai Gon tap nap-Hinh-2

Ông Phạm Văn Thiện chăm chút những cây mai chục triệu trước nhà. Ảnh: Hồng Phúc.

Tỉa tót tại mấy cây mai vàng đồ sộ trước nhà, ông Phạm Văn Thiện cho biết giá những cây mai này từ 10 - 17 triệu đồng do lâu năm, tán đẹp, gốc đồ sộ. Các anh em trong gia đình đều theo nghề trồng mai vàng hơn chục năm nay.

Theo ông Thiện, kinh tế khó khăn nên nhà vườn hầu như bán giá mềm so với năm trước. Nhờ khách cũ các năm và tiếp cận khách mới, năm nay ông ra Hà Nội khoảng 10.000 cây và hiện tiếp tục bán lẻ tại TP.HCM.

Ông cho biết những ngày này, dù cận Tết, nhiều nhà vườn vẫn tiếp tục mang mai vàng lên các chợ ở TP.HCM, giới bán mai nhỏ lẻ vẫn đổ về tìm hàng cho các phiên chợ cuối cùng trước Tết.

Cho hoa mai vang lon nhat Sai Gon tap nap-Hinh-3

Cây mai vàng siêu bông Bình Lợi của anh Trương Anh Long. Ảnh: Hồng Phúc

Chạy dọc đường Vườn Thơm và đường Trương Văn Đa, đâu đâu cũng thấy mai vàng. Nhiều người lẫn thương lái trầm trồ cây mai phúc lộc thọ gốc đẹp, dáng cao và đặc biệt cho hoa siêu bông của anh Trương Anh Long. Mai vàng siêu bông là giống mới tại làng mai vàng Bình Lợi năm nay.

“Tôi mới ghép giống mai vàng siêu bông cho cây này. Nhiều người rất thích vì cây dáng đẹp, hoa to và ý nghĩa phúc lộc thọ ngày Tết. Nhưng do mới ghép trong năm nên chưa vội bán, năm sau, chắc chắn cây sẽ rất đẹp”, anh Long nói.

"Đặc sản" đường hoa mai vàng ở ngoại ô TP.HCM

Không chỉ bày bán trước cửa nhà, vài năm nay, xã Bình Lợi liên tục tổ chức Đường hoa Mai vàng Bình Lợi tập trung bán lẻ mai vàng, đồng thời, phục vụ du khách, người dân vui xuân, thưởng ngoạn và mua sắm trang trí đón Tết.

Cho hoa mai vang lon nhat Sai Gon tap nap-Hinh-4

Đường hoa mai vàng Bình Lợi kéo dài hơn 2km trên đường Vườn Thơm, vàng rực và rộn ràng không khí Tết. Ảnh: Hồng Phúc

Đường hoa Mai vàng Bình Lợi có chiều dài hơn 2km trên đường Vườn Thơm, với hơn 40 gian hàng hoa mai vàng, tập trung hàng chục nghìn cây mai vàng được nông dân trưng bày và mua bán. Do được trồng ngay địa phương, bán cũng ngay địa phương nên chợ này được khách trầm trồ vì giá “hạt dẻ”, chỉ từ vài trăm nghìn đồng/cây.

Đường hoa mai vàng Bình Lợi năm nay còn trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiềm năng của huyện, các loại hoa trang trí Tết, gian hàng ông đồ, trang trí các cụm tiểu cảnh... Đặc biệt hơn, đường hoa mai có ứng dụng công nghệ “AR” chụp ảnh, giúp khách tham quan có được trải nghiệm thú vị hiệu ứng “3D” với những chú rồng vui tươi, sống động... thông qua ứng dụng “Seensio Go”.

Người dân và du khách có thể trải nghiệm công nghệ “AR” tại 3 khu vực cổng chính, cổng phụ và trước cổng UBND xã Bình Lợi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Huỳnh Cao Cường cho biết Đường hoa mai vàng Bình Lợi là nơi quảng bá, khẳng định, lan tỏa thương hiệu mai vàng Bình Lợi, tìm chỗ đứng trong nghề trồng mai cả nước.

Đồng thời, Đường hoa mai vàng Bình Lợi tạo điểm nhấn riêng cho Bình Chánh, để người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận mỗi khi nhớ đến Bình Chánh là nhớ tới đường hoa mai, nhớ đến Làng Mai vàng Bình Lợi.

Theo Hồng Phúc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)